Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Top 1 rượu vang 2023 Argiano

06/12/2023
Trong thế giới rượu vang, việc thay đổi quyền sở hữu hoặc thay đổi mô hình phong cách có thể thu được những lợi ích to lớn nhưng luôn có những rủi ro. Trong trường hợp của Argiano , sự thay đổi đã được đền đáp xứng đáng khi những người chủ mới đến với cam kết quay trở lại biểu hiện truyền thống hơn của Brunello. Phản ánh hơn 10 triệu đô la đầu tư vào bất động sản trong hơn một thập kỷ, chất lượng xuất sắc của Argiano Brunello di Montalcino 2018 đã giành được danh hiệu Rượu vang của năm từ Wine Spectator vào năm 2023.

Argiano thay đổi hướng đi vào năm 2013, khi tỷ phú người Brazil André Esteves và một nhóm nhà đầu tư mua Argiano từ Nữ bá tước Noemi Marone Cinzano và nhà sản xuất rượu được đào tạo ở Bordeaux, Hans Vinding-Diers, những người muốn tập trung vào dự án Bodega Noemía de Patagonia của họ ở Argentina.

Là một tài sản tương đối lớn theo tiêu chuẩn Montalcino, Argiano là một trong những nhà máy rượu vang lịch sử của khu vực. Biệt thự của nó, mới được khôi phục gần đây, có niên đại từ năm 1581. Những vườn nho nằm trên cao nguyên ở phần trung tâm của vùng Brunello, ngay phía tây làng Sant’Angelo ở Colle. Các thửa vườn nho phía bắc — được tạo thành từ đất sét phù sa, phù sa cát phù sa và đất mùn, với các lớp đá vôi và đất sét nhô lên trên nền đá vôi và marl — được trồng ở Sangiovese. Phần phía nam của khu đất được dành cho các giống nho quốc tế.

141 mẫu vườn nho bao gồm 54 mẫu dành cho Brunello và 25 mẫu dành cho Rosso di Montalcino. Vào năm 2014, 17 mẫu Sangiovese đã được trồng với giống được chọn lọc do Paolo de Marchi của Isole & Olena ở Chianti Classico kết hợp với vườn ươm Guillaume của Pháp phát triển. Các dự án mới nằm dưới sự chỉ đạo của Bernardino Sani. Anh đã thực tập tại Argiano vào năm 2002, gia nhập lại nhóm Argiano với tư cách là giám đốc bán hàng và tiếp thị vào năm 2012. Đầu năm 2014, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành.

Vào cuối năm 2014, Sani đã mời nhà nghiên cứu rượu tư vấn Alberto Antonini làm việc với nhóm của ông gồm chủ hầm rượu Adriano Bambagioni và quản lý vườn nho Francesco Monari. Nhiệm vụ đầu tiên là làm sạch hầm ủ rượu và đầu tư vào các thùng lớn 1.000, 2.000 và 5.000 lít, cộng với 600 tấn tấn để thay thế các thùng rượu đã được sử dụng để ủ cả rượu Brunello cổ điển và cách đóng chai Brunello một vườn nho có tên là Vigna. del Suolo. (Một cơ sở sản xuất rượu vang mới đã được xây dựng vào năm 2000.)

Sau đó, nhóm nghiên cứu chuyển sự chú ý sang những vườn nho. Với sự giúp đỡ của nhà tư vấn trồng nho Pedro Parra, các thửa đất khác nhau đã được lập bản đồ về loại và thành phần đất, đồng thời các cuộc khảo sát điện từ đã được thực hiện. Kết quả cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về cách quản lý từng lô hàng, xác định chính xác các khu vực có vấn đề, xác định ngày thu hoạch và lập kế hoạch sản xuất vi mô. Họ cũng loại bỏ phân bón và thuốc trừ sâu để canh tác hữu cơ dù khu đất này chưa được chứng nhận. Kể từ khi thay đổi, Monari cảm thấy cây nho phát triển sinh dưỡng và chất lượng nho đã trở nên đồng đều hơn.

Brunello di Montalcino cổ điển là sự kết hợp của sáu khu vực khác nhau. (Việc đóng chai Vigna del Suolo, được thực hiện từ vụ cổ điển năm 2016, lấy từ một lô đất rộng 10 mẫu Anh gồm những cây nho Sangaguese 60 tuổi được trồng trên đất đá vôi nguyên chất.) Sau khi thu hoạch, nho cho Brunello được làm lạnh bằng carbon dioxide trong một thời gian. ngâm lạnh từ năm đến sáu ngày. Quá trình lên men diễn ra trong thùng xi măng với men bản địa và quá trình ngâm trên vỏ kéo dài từ 20 đến 21 ngày. Sau khi chuyển đổi malolactic trong xi măng, rượu mới sẽ được ủ 3,5 năm trong các thùng 1.000, 2.000 và 3.000 lít. 2018 được đóng chai vào tháng 5 năm 2022.

Việc chuyển sang phong cách truyền thống đã truyền cho Brunellos sự tinh khiết và năng lượng cao hơn. Kết hợp với đặc tính cổ điển thanh lịch của năm 2018, rượu Brunello cổ điển có hương thơm và hương vị hoa hồng, dâu tây và anh đào, cùng với các điểm nhấn thảo mộc hoang dã, khoáng chất và cỏ khô phù hợp với phong cách đặc sắc.

Sani là một fan hâm mộ lớn của phong cách cổ điển 2018. “Cá nhân tôi yêu năm 2018, nó rất cổ điển,” anh ấy nói với tôi vào tháng 10 năm 2022, khi tôi lần đầu tiên nếm thử Brunello di Montalcino và Vigna del Suolo 2018. Điều đó nói lên rằng, cho đến đầu tháng 8, vẫn có những thách thức, bao gồm rất nhiều mưa vào mùa xuân. (Sani báo cáo có mưa đá vào ngày 15 tháng 7, nhưng nó ảnh hưởng đến các vườn nho phía nam của khu đất, nơi trồng các giống nho quốc tế.) Gió bắc Tramontana vào tuần cuối cùng của tháng 9 đã tạo ra điều kiện khô hạn và tập trung nho. Nó cũng dẫn đến những đêm mát mẻ hơn và điều kiện hoàn hảo để Sangiovese chín. Nhóm Argiano bắt đầu thu hoạch vào cuối tháng 9 và kết thúc vào tuần thứ hai của tháng 10.

“Mục tiêu của tôi là đưa Argiano trở thành đại sứ của Brunello di Montalcino một lần nữa,” Sani tâm sự khi tôi đến thăm vào tháng 4 năm 2016. Với việc đầu tư vào hầm rượu và vườn nho, anh ấy đã đạt được mục tiêu đó và hơn thế nữa.

Với sự thể hiện truyền thống của Brunello, chất lượng và giá trị của nó, Argiano Brunello di Montalcino 2018 không chỉ là đại diện hàng đầu của khu vực mà còn là Rượu vang của Năm của chúng tôi.

0 bình luận, đánh giá về Top 1 rượu vang 2023 Argiano

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10244 sec| 896.586 kb