Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Nếm thử rượu whisky Snowflake Pyramid Peak năm 2023 của Stranahan

19/12/2023
Justin Aden thậm chí còn chưa đầy một tuần nữa trong vai trò mới là bậc thầy pha chế tại Nhà máy chưng cất Stranahan ở Denver, Colorado, khi anh ấy được giao nhiệm vụ tạo ra sản phẩm Snowflake năm 2023. Aden cho biết: “Tôi đồng thời cố gắng tìm hiểu số lượng hàng tồn kho trong kho—tất cả hàng nghìn thùng của chúng tôi,” đồng thời cho biết thêm rằng anh ấy đã thực hiện các bước một cách hiệu quả với một chiếc máy khoan trong tay, nếm thử mọi thứ có thể để tìm kiếm những chiếc thùng tuyệt vời để đưa vào Snowflake, phiên bản giới hạn hàng năm, phát hành mạch nha đơn chỉ dành cho nhà máy chưng cất.

Bản phát hành Snowflake năm nay là phiên bản thứ 26 và được đặt tên là Pyramid Peak. (Tất cả các bản phát hành của Snowflake đều được đặt theo tên của 14ers của Colorado, một thuật ngữ để chỉ bất kỳ ngọn núi nào ở bang có độ cao hơn 14.000 feet.) Chai 94 bằng chứng này là sự pha trộn của 16 thùng, mỗi thùng chứa mạch nha đơn Colorado của Stranahan được hoàn thiện trong một mảng các thùng có nguồn gốc.


Quá trình tạo ra bản phát hành bông tuyết đỉnh kim tự tháp năm 2023

Aden, một người có thâm niên 14 năm trong ngành, từng là nhà điều hành nhà máy chưng cất và nhà khoa học nghiên cứu tại Đại học bang Michigan trước khi trở thành nhà chưng cất chính tại Công ty chưng cất Valentine ở Detroit, biết cách chế tạo một loại rượu whisky đáng thèm muốn. Một lượng lớn các thùng hoàn thiện đang chờ đợi Aden, nhưng do không biết nhiều về nơi chứa các thùng mật ong nên việc tìm kiếm có chút khó khăn. Chiếc thùng đầu tiên khiến Aden chết đứng là thùng mezcal. Aden nói: “Từ ‘nán lại’ là một trong những ghi chú yêu thích của tôi, về mặt phong cách, với tư cách là một người uống rượu whisky và máy xay sinh tố, “và những thùng mezcal này có một cảm giác đọng lại rất đẹp”. Aden không thể tiết lộ nguồn gốc của thùng mezcal, mặc dù anh ấy yêu thích hương vị mà chúng mang lại. “Nó rất thực vật, thân thảo, đất và khoáng chất. Nó trở thành điểm khởi đầu cho việc hòa trộn Đỉnh Kim Tự Tháp.”

Aden đã tìm kiếm một đối trọng có tác động không kém để cạnh tranh với một pha dứt điểm mạnh mẽ như vậy; anh ấy cần một sự khởi đầu to lớn. Anh ấy nhanh chóng chọn một loạt thùng quý Islay, “một nốt hương khói nồng nàn mà tôi yêu thích, hoàn hảo cho nốt hương mở đầu đầy hứng khởi.” Các hầm rượu của Stranahan chứa một lượng nhỏ các thùng Islay đã thu hút sự chú ý của Aden. “Tôi đã tìm thấy sự pha trộn sáu loại mà tôi thực sự thích,” anh nói. “Phải mất thời gian vì tôi đang tìm kiếm những thứ có kết cấu khi bạn có được nhiều hương vị như vậy từ rượu scotch.”

Với những phần cuối đó, Aden bắt đầu chế tạo phần thân của Snowflake, sử dụng các thùng hoàn thiện trước đây đựng rượu rum, rượu ruby, rượu mạnh, rượu táo và rượu sherry. Aden chia sẻ: “Sẽ chẳng có ý nghĩa gì với những phần mở đầu và kết thúc mạnh mẽ nếu bạn định pha loãng nó với phần thân, vì vậy [việc tìm kiếm sự pha trộn phần thân phù hợp] đã khiến tôi phải mất ba hoặc bốn trăm lần thử”.

Aden đã làm việc trên hỗn hợp Snowflake Pyramid Peak năm 2023 kể từ khi anh ấy đến vào tháng 5 cho đến Lễ tạ ơn, vài ngày trước khi phát hành vào đầu tháng 12. Anh ấy cảm thấy “rất may mắn” vì Stranahan đã hoàn toàn tin tưởng anh ấy, mặc dù anh ấy đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm nhóm tập trung với các đồng nghiệp. “Tôi tin vào việc giữ cho truyền thống tồn tại—Tôi không muốn trở thành người bước vào và làm chao đảo con thuyền,” Aden mỉm cười. “Tôi muốn làm bạn ngạc nhiên, nhưng vẫn để chai này có tên là Snowflake.”

 

Hương vị bông tuyết trên đỉnh Kim tự tháp năm 2023 của Stranahan như thế nào?

Nói tóm lại, đó là một bộ phim hay. Bạn nhận được than bùn Islay, phía trước và giữa, trên mũi. Nó nhạt dần thành nước muối mặn, gỗ mới cắt và trái cây hầm ngọt, có thể là do các thùng rượu mạnh, rượu rum và hồng ngọc. Hương vị chuyển sang kẹo táo và một ít quả lê tươi, nhưng bên dưới tất cả, vẫn còn một chút gì đó về sản phẩm chưng cất cơ bản của Stranahan mà những người hâm mộ thương hiệu này nhận ra là thương hiệu mạch nha đơn Colorado. (Hãy nghĩ đến gỗ sồi đáng chú ý, hương vani đậm đà và đậm đà, nhiều trái cây sấy khô, một chút dừa và chuối.)

Nhấp một ngụm và bạn sẽ được thưởng thức một độ nhớt vừa phải, phủ lên miệng một cách đẹp mắt. Nó hơi nhờn, nhưng nó hoạt động. Hương vị đầu tiên tôi nhận được không phải là than bùn từ thùng hoàn thiện Islay; đó là từ thùng mezcal, với hương vị đất, đậm đà và tươi sáng. Khi vị ngọt từ thùng cây thùa tan đi, nó đọng lại trong vị mặn của thùng Islay, sau đó kết thúc bằng việc nướng sô cô la và gia vị nướng. Nó chắc chắn sẽ đọng lại, mặc dù tôi nhận được than bùn hòa quyện với cây thùa trong một cái bắt tay ấm áp và dễ chịu. Mặc dù có hương vị đậm đà, nhưng chất rót vẫn có cảm giác mềm mại và dễ tiếp cận, đồng thời nó có màu nhạt hơn so với loại 94-proof của nó.

Bản phát hành bông tuyết đỉnh kim tự tháp năm 2023 của Stranahan có sẵn không?

Trừ khi bạn cắm trại ở nhà máy chưng cất, rất tiếc là nó không còn nữa. Stranahan không tiết lộ có bao nhiêu chai được làm ra, nhưng hơn 1.000 người đã chen chúc trong không khí lạnh giá của Colorado vào đầu tháng 12 (hầu hết đã ở đó hơn hai ngày, tham gia vào một lễ hội ngôi làng mùa đông tràn ngập thức ăn, nhiều rượu whisky, âm nhạc và khiêu vũ), và được phép mua hai chai mỗi người với giá 120 USD mỗi chai. Đây là sản phẩm chỉ được phát hành tại nhà máy chưng cất, nhưng các sản phẩm Snowflake trước đây đã tìm được đường vào thị trường thứ cấp với giá lên tới 300 đô la. Tuy nhiên, đó là dấu hiệu cho thấy những sản phẩm chất lượng mà Stranahan's đang tung ra tại nhà máy chưng cất và bạn có thể tìm thấy những chai tương tự chỉ dành cho nhà máy chưng cất, bao gồm cả bản phát hành Diamond Peak năm 2023 đã được hoàn thiện trong các thùng rượu anejo tequila bổ sung. Nó không phải là hương vị giống như Pyramid Peak, nhưng nó ở trong vương quốc.

0 bình luận, đánh giá về Nếm thử rượu whisky Snowflake Pyramid Peak năm 2023 của Stranahan

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.49094 sec| 905.898 kb