Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

MU gửi lời cảnh báo đến Arsenal và Man City

04/01/2023
Đội bóng của HLV Erik ten Hag cho thấy họ đủ sức tham gia vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trong phần còn lại ở mùa giải.

Trong ngày Cristiano Ronaldo ra mắt CLB mới tại Saudi Arabia, Manchester United một lần nữa cho thấy họ không nhớ siêu sao người Bồ Đào Nha. "Quỷ đỏ" thắng bốn trận liên tiếp kể từ khi chấm dứt hợp đồng với Ronaldo trong thời gian diễn ra World Cup, với chiến thắng 3-0 mới nhất trước Bournemouth ở vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Sự tiến bộ

Chỉ vài giờ trước khi đội chủ sân Old Trafford tiếp đón Bournemouth, giữa pháo hoa và máy phun khói, Ronaldo có màn ra mắt hoành tráng người hâm mộ Al Nassr. Đến lúc này, đó là một cuộc chia tay trông có vẻ tốt cho đôi bên. Ronaldo kiếm được bản hợp đồng hậu hĩnh ở Trung Đông, trong khi MU chơi ngày một tiến bộ kể từ lúc CR7 rời đi.

Nếu Man City không vượt qua được Chelsea tại Stamford Bridge trong cuộc đối đầu rạng sáng 6/1 (giờ Hà Nội), thì MU sẽ có cơ hội vượt mặt đối thủ cùng thành phố trong trận derby Manchester vào cuối tuần sau. Khoảng cách giữa MU và Man City lúc này chỉ là một điểm, dù "Quỷ đỏ" chơi nhiều hơn đối thủ một trận.

Cần nhớ rằng ở trận derby Manchester lượt đi vào tháng 10, MU đã bị đối thủ vùi dập với tỷ số 3-6. Man City đã sa sút hay do MU Quá tiến bộ? Có lẽ là cả hai. Nhưng cần nhớ rằng vào lúc này, đội bóng của Pep Guardiola vẫn tạo cho người ta cảm giác họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Những kết quả thất vọng của Man City vừa qua chỉ là tai nạn. Một đội bóng sở hữu Erling Haaland và Pep Guardiola trong đội hình luôn đáng gờm. Chính vì thế, sự thăng tiến của MU mới là lý do chính khiến họ bám sát các đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Ten Hag và các học trò có chiến thắng thứ 9 trong 10 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong chuỗi phong độ ấn tượng đó, không phải lúc nào nửa đỏ thành Manchester cũng chơi tốt. Họ đôi lúc thi đấu tẻ nhạt và không xứng đáng có trọn 3 điểm. Tuy nhiên, việc giải quyết tốt đối thủ ngay cả khi chơi tệ cho thấy sự trở lại của một đội bóng lớn.

Bournemouth chơi không tệ kể từ khi để Casemiro mở tỷ số bằng một pha dứt điểm bóng sống ở đẳng cấp cao. "Tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt", HLV Bournemouth, Gary O'Neil nói sau trận. "Thua 0-3 là kết quả khắc nghiệt với chúng tôi bởi cả đội đã có một số cơ hội thực sự tốt".

Tuy nhiên, đó là cách MU vượt qua Wolves hay nhiều đối thủ khác trong hai tháng qua. Đội bóng của HLV Ten Hag cho thấy sự kiên nhẫn và sẵn sàng tận dụng những cơ hội khi đối thủ dâng cao. Chiến lược gia người Hà Lan chưa thể giúp "Quỷ đỏ" sở hữu lối chơi tấn công ào ạt và áp đảo đối thủ về mọi mặt, nhưng bóng đá luôn là câu chuyện thành tích.

Hơn nữa, MU đã chơi tốt trong thời gian qua mà không cần đến sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng. Raphael Varane và Lisandro Martinez ngồi trên băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu ở vòng 19. Vài ngày trước, Marcus Rashford cũng bị trừng phạt vì tội vô kỷ luật (ngủ quên).

Những hành động và kết quả từ Ten Hag mang đến niềm tin lớn cho MU trong phần còn lại của mùa giải. Cựu HLV Ajax cho thấy ông đang đi đúng hướng, trong việc tái thiết đội bóng ở nhiều mặt. Kỷ luật và sự đoàn kết của "Quỷ đỏ" được lập lại, các cầu thủ có tinh thần tốt và được đối xử công bằng. Trên bảng xếp hạng, MU liên tiếp thăng tiến.

Cuộc đua vô địch có tên MU

Arsenal vẫn ngồi trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League 2022/23 sau trận hòa 0-0 trên sân nhà trước đội xếp thứ ba Newcastle. Song, kết quả đó cho thấy "Pháo thủ" không vượt trội trong cuộc đua vô địch. Newcastle lúc này cũng chỉ bằng điểm MU trong khi Man City thường xuyên vấp ngã.

Đội bóng của Guardiola được kỳ vọng tiếp tục duy trì đà thống trị ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng ngay cả khi Haaland thể hiện phong độ xuất sắc, những trục trặc của Man City vẫn đến từ các vị trí khác. Mùa giải này giống như giai đoạn chuyển giao của Man City, và mở ra cơ hội cho Arsenal hay MU.

Trong cuộc đua đường trường tại giải VĐQG, bề dày nhân sự và cách HLV xoay sở trong từng trận đấu đóng vai trò quyết định. Arsenal và Man City sở hữu những phẩm chất này trong giai đoạn đã qua của Premier League. Hiện tại, có thể khẳng định Ten Hag không thua kém Mikel Arteta hay Guardiola trong việc xoay tua lực lượng.

Với mật độ thi đấu dày đặc trong dịp năm mới, HLV người Hà Lan tin dùng những "người bị ruồng bỏ" như Harry Maguire, Victor Lindelof hay Donny van de Beek. Sau khi Van de Beek dính chấn thương ngay hiệp một, Alejandro Garnacho được tung vào sân thay thế và ngay lập tức để lại dấu ấn với pha kiến tạo.

Tất nhiên, hai vòng đấu tiếp theo của giải đấu sẽ mang đến góc nhìn rõ hơn về khả năng MU cạnh tranh với Arsenal hay Man City trong cuộc đua vô địch. Họ sẽ tiếp đón Man City tại Old Trafford trong trận derby Manchester lượt về vào ngày 14/1.

Một tuần sau, "Quỷ đỏ" tiếp tục có chuyến làm khách trước Arsenal. Hai kết quả có lợi trước Man City và Arsenal sẽ giúp MU tạo vị thế tốt trong cuộc đua vô địch, thậm chí họ có thể vượt mặt đội bóng cùng thành phố.

0 bình luận, đánh giá về MU gửi lời cảnh báo đến Arsenal và Man City

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.53444 sec| 896.164 kb