Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Cocktail Giáng sinh: Những loại whisky Breckenridge ngon nhất để nhâm nhi và pha chế trong mùa lễ này

06/12/2023
Đầu bếp chuyên về đồ uống từng đoạt giải thưởng của Nhà máy chưng cất Breckenridge, Billie Keithley, chia sẻ công thức pha chế cocktail yêu thích của cô và các loại rượu whisky yêu thích để nhâm nhi trong mùa lễ này.

Ở trên dãy núi Colorado Rocky Mountains có một nhà sản xuất rượu whisky đáng chú ý. Được bao quanh bởi những sườn dốc có rừng và tuyết phủ trên mặt đất suốt chín tháng trong năm, Breckenridge không phải là nhà máy chưng cất bình thường. Nhóm đã quen với những điều kiện khắc nghiệt, chế tạo rượu whisky ở độ cao gần 10.000 ft bất kể thời tiết. Nhưng có một điều gì đó đặc biệt hơn khi đến Breckenridge trong kỳ nghỉ lễ và nhóm biết một vài điều về việc chọn những loại rượu whisky và cocktail Giáng sinh ngon nhất vào mùa đông để gây ấn tượng với bạn bè và gia đình - hãy đọc tiếp để biết công thức nấu ăn.

Billie Keithley: Đầu bếp nấu món lỏng từng đoạt giải thưởng

 

Billie Keithley hào hứng nói: “Giống như sống trong một quả cầu tuyết vậy”. Đầu bếp nấu món lỏng từng đoạt nhiều giải thưởng, giống như những người còn lại trong nhóm, sống gần nhà máy chưng cất. Mùa đông là thời điểm cô yêu thích nhất trong năm và cô hoàn toàn đón nhận tinh thần lễ hội. Đối với Keithley, điều đó bắt đầu bằng việc chia sẻ loại rượu whisky Breckenridge từng đoạt giải thưởng.


Đầu bếp nấu món lỏng từng đoạt giải thưởng của Breckenridge, Billie Keithley.

Nhà máy chưng cất Breckenridge được thành lập bởi Bryan Nolt vào năm 2008. Nhà máy chưng cất do bác sĩ X quang vừa trở về sau chuyến đi uống rượu whisky đến Scotland khi ông yêu thích cảnh quan xung quanh thị trấn yên tĩnh Breckenridge, Colorado. Ngay sau đó, anh ấy đã khởi động máy chưng cất và nhà máy chưng cất đã sản xuất ra những loại rượu mạnh đáng chú ý kể từ đó. Nhận được nhiều giải thưởng trên toàn thế giới, thành tích vượt trội của Breckenridge là giành được danh hiệu Loại rượu pha trộn tốt nhất thế giới cho loại rượu whisky Bourbon có độ bền cao tại Giải thưởng Rượu Whisky Thế giới 2023.

 

Điểm đến Breckenridge

 

Ngoài nhà máy chưng cất cùng tên, Breckenridge còn là một điểm đến theo đúng nghĩa của nó. Thị trấn nằm gần một khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, cùng những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp ngoằn ngoèo khắp nơi. Phố Chính của nó, cổ kính và kỳ lạ, chạy qua trung tâm khoảng một dặm. Vào mỗi dịp Giáng sinh, đây là bối cảnh cho 'Cuộc đua của những ông già Noel', nơi hàng trăm người thực hiện cuộc đua dài hàng dặm để ra đi. Nhà máy chưng cất, với khung cảnh quán ăn ấm cúng từng đoạt giải thưởng, là nơi lý tưởng để rút lui khỏi những ngọn núi. Bất cứ ai đến nhà máy chưng cất trong kỳ nghỉ lễ đều có thể chọn một chai Breckenridge Holiday Blend phiên bản giới hạn. Chỉ có 500 chai được phát hành mỗi năm và đây là một lượng rượu đặc biệt để chia sẻ trong mùa Giáng sinh.

Keithley giám sát chương trình đồ uống tại Breckenridge và không lạ gì với việc tự khen thưởng mình. Năm 2021, cô được ban giám khảo vinh danh là Quản lý quán bar của năm trong giải thưởng Icon of Whisky của Tạp chí Whiskey. “Tôi thực sự choáng váng,” cô nói khi nhớ lại việc giành được giải thưởng. “Mọi người đều gọi cho tôi,” cô cười. “Tôi giống như, vấn đề lớn là gì vậy?! Và khi họ nói với tôi về giải thưởng Biểu tượng Rượu Whisky của Tạp chí Whiskey, điều đó có ý nghĩa rất lớn. Theo cách nói của cô, sự nghiệp của cô bắt đầu với tư cách là một nhân viên pha chế rượu. Giờ đây, với 25 năm kinh nghiệm, cô ấy đã chính thức đứng đầu danh sách những người giỏi nhất thế giới.

 

Mùa nghỉ lễ

 

Keithley thích dành kỳ nghỉ lễ ở Breckenridge. Cô kể lại: “Những ngọn núi thật đẹp và đầy cảm hứng. “Tôi lấy rất nhiều cảm hứng từ thiên nhiên, cho dù đó là mùa xuân, hạ, thu, đông. Nhưng mùa đông là mùa tôi yêu thích nhất trong năm. Nó làm tôi vui." Khi nói đến việc chọn rượu whisky để làm quà tặng và pha chế cocktail trong khi tổ chức tiệc, cô ấy thực sự hiểu rõ công việc của mình. Và tất nhiên, loại rượu whisky ưa thích của cô ấy đều thuộc dòng Breckenridge.


Tuyển chọn các loại whisky Breckenridge.

Cô nói về việc pha chế rượu tại nhà: “Thử nghiệm là điều cực kỳ quan trọng. “Tâm trí của bạn hướng đến rượu táo, rượu táo, gia vị cho đồ uống mùa đông – và Breckenridge Spiced Whiskey có tất cả.” Nhóm nghiên cứu đã lấy loại rượu bourbon cốt lõi từng đoạt giải thưởng và ngâm nó bằng tay với toàn bộ rễ cây và gia vị mùa đông. Quế, hạt tiêu, caramel và vani nhảy vọt từ ly nếm thử. “Tất cả những ghi chú đó đã có sẵn trong đó,” cô ấy tiếp tục. Cô ấy gợi ý nên gói nó lại cho người thân để tặng trải nghiệm nhấm nháp bên lò sưởi hoặc dùng nó làm đế đựng rượu.

 

Thử nghiệm với rượu whisky

 

Breckenridge PX Sherry Cask Finish và Breckenridge Port Cask Finish cũng nằm trong danh sách Giáng sinh của Keithley. “Họ chỉ là những người uống rượu tuyệt vời,” cô hào hứng. Cả hai đều tạo nên nền tảng tuyệt vời cho những ly cocktail nâng cao tinh thần - và thậm chí có thể thêm một chút phép thuật Breckenridge vào bữa ăn mừng lớn đó. “Nếu bạn đang làm thịt cừu hoặc vịt, hãy sử dụng PX Sherry Cask Finish hoặc Port Cask Finish với một ít đường nâu để giảm bớt.” Bây giờ đó là những gì bạn gọi là tinh thần kỳ nghỉ!


Rượu whisky của Breckenridge là sự lựa chọn hoàn hảo trong mùa lễ.

Breckenridge Bourbon và Breckenridge High Proof đều có tuổi đời ít nhất ba năm. Ngon miệng nhờ hàm lượng lúa mạch đen cao, rượu bourbon sôi động với bánh bơ, cacao khô và đường nâu. Món này ngon quanh năm nhưng có điều gì đó thật tinh tế khi thưởng thức nó trong những ngày nghỉ lễ. Rượu whisky pha trộn tốt nhất thế giới của WWA, High Proof, có cấu hình tương tự với ABV được tăng cường.

Keithley tiếp tục: “Nếu bạn lấy một chai 105, đổ nó và ném một viên đá vào, bạn đang cố gắng giảm bớt nó. Theo cô, thêm nước từ từ là một trong những cách tốt nhất để tận hưởng trải nghiệm uống rượu.

Cocktail whisky đơn giản để làm tại nhà

Là một chuyên gia đồ uống thực thụ, cô ấy cũng có sẵn một số mẹo pha chế cocktail đơn giản cho những đồ uống đơn giản trong ngày lễ. “Chơi với táo - táo và rượu whisky luôn song hành với nhau,” cô mở đầu. “Thử nghiệm với rượu đắng và thử thêm một chút rượu whisky vào rượu ngâm.” Và có lẽ câu nói đơn giản nhất trong dịp Giáng sinh: “Quả nam việt quất rất thú vị vì chúng nổi nên chúng là một vật trang trí dễ dàng, đầy màu sắc”. Một ly Breckenridge Highball với quả nam việt quất nổi chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn bè và gia đình khi họ mở gói quà - đây cũng là món phục vụ hoàn hảo cho những người mới làm quen với rượu whisky và những người đam mê dày dạn kinh nghiệm.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một chai hoàn hảo để gói dưới gốc cây hay một loại rượu whisky hoàn hảo để phục vụ, hãy đặt mua những chai Breckenridge của bạn ngay bây giờ cho mùa lễ hội. Chúc mừng ngày lễ!

Công Thức Cocktail Whisky Tốt Nhất Cho Giáng Sinh

Keithley đã chia sẻ hai loại cocktail lễ hội yêu thích của cô dưới đây – và chúng hoàn hảo để làm tại nhà. Hãy lấy một chai rượu whisky Breckenridge và pha chế vào Giáng sinh này.


Ngày lễ bóng cao

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong khối Cranberry Collins, đây là một thức uống cực kỳ dễ làm. Chỉ cần xây dựng khi khách đến!


Thành phần

- 1-1/2 oz Breckenridge Bourbon 105 High Proof

- Nước ngọt

- Viên Cranberry Collins

- Nham lê

 

Công cụ thanh

- Jigger hoặc cốc đo lường

- Khuôn làm đá viên Collins (hoặc khuôn làm đá viên cỡ lớn khác)

 

Phương pháp

Đông lạnh quả nam việt quất và nước trong khuôn hình khối Collins. Khi bạn đã sẵn sàng phục vụ, hãy đặt viên đá Collins vào ly Collins (hay còn gọi là Highball) đã ướp lạnh, thêm Breckenridge 105 và đổ soda lên trên. Mẹo chuyên nghiệp: đảm bảo tất cả nguyên liệu đều lạnh. Trang trí với quả nam việt quất tươi.


Tiên Mận Đường

Một món ngon mùa đông ấm áp hơn, đây là thức uống hoàn hảo để thưởng thức bên đống lửa sau một chuyến đi bộ dài và lạnh giá. Nó có mùi lạ quá.


Thành phần

- 1-1/2 oz Rượu Whisky Gia Vị Breckenridge

- Trà mận tẩm gia vị

- Gumdrops

Công cụ thanh

- Cốc cường lực

- Jigger hoặc cốc đo lường

Phương pháp

Trong một chiếc cốc đã được hâm nóng, thêm Breckenridge Spiced Whisky và đổ trà mận tẩm gia vị nóng lên trên. Trang trí bằng kẹo cao su.


Pháp, La, La, La Nog

Mềm mại, ngọt ngào và đậm đà, cảm giác này giống như một món tráng miệng lễ hội đựng trong ly. Lý tưởng để nhấm nháp sau bữa tối.

 

Thành phần

- 2 oz rượu whisky Breckenridge Bourbon

- 4 oz Trứng Nog

- 1/2 oz rượu mùi vani

- 3 chút quả óc chó đắng

Công cụ thanh

- Bình lắc cocktail có lưới lọc

- Ly cocktail hoặc ly Nick & Nora

- Jigger hoặc cốc đo lường

 

 

Phương pháp

Lắc tất cả nguyên liệu với đá. Phục vụ trong ly cocktail, ly coupe hoặc ly Nick & Nora ướp lạnh. Trang trí với một chút đường đậu vani.


Công thức của bà tôi

Đừng lo lắng về công thức xi-rô - món này thực sự rất dễ làm và nó mang lại hương vị sâu sắc tuyệt vời cho món cocktail.

 

 

Thành phần

-1-1/2 oz Thùng rượu rum Breckenridge

- 1 oz Xi-rô trà gừng phong đơn giản

- Đường nâu

- Trà gừng phong

- 1 lạng nước cốt chanh

- 1 oz rượu táo

- Tới Apple

- Đá viên

- Đá bào (Hoặc cho đá viên vào túi đá rồi dùng búa đập mạnh!)

 

Công cụ thanh

- Jigger hoặc cốc đo lường

- Ly đo lường

- Bình lắc cocktail có lưới lọc

- Túi đá và búa

- Nồi

- Ấm trà hoặc bình ủ

-Thìa

-Dao sắc

 

Phương pháp

Ngâm trà gừng phong cho đến khi pha. Chuyển trà vào chảo và thêm một cốc đường nâu nhạt. Đun nhỏ lửa và khuấy trên lửa vừa cho đến khi đường tan hết. Để nguội, chuyển vào bình, chai hoặc bình kín rồi cho vào tủ lạnh. (Siro để lạnh sẽ dùng được trong khoảng một tuần, vì vậy hãy thoải mái chuẩn bị theo mẻ.) Khi bạn sẵn sàng dùng, hãy lắc tất cả nguyên liệu với đá. Lọc và phục vụ với đá nghiền. Trang trí với một miếng táo.


Après trượt tuyết

Mang hơi hướng cổ điển của Manhattan, đây là một món đồ dễ dàng chuẩn bị trước bữa tiệc ngày lễ. Chỉ cần nhân số lượng cho những gì bạn cần và thêm một chút nước để pha loãng.

 

Thành phần

- Lớp hoàn thiện thùng Sherry Breckenridge PX 2 oz

- 1/2 oz rượu vermouth ngọt

- 1/4 oz hạt tiêu

-Đá

Công cụ thanh

- Bình trộn, ly lớn hoặc bình

- Bộ lọc

-Thìa

 

Phương pháp

Thêm tất cả các thành phần vào bình trộn, ly lớn hoặc bình. Thêm nhiều đá và khuấy đều, thỉnh thoảng nếm thử cho đến khi bạn hài lòng với độ pha loãng. Lọc vào ly ướp lạnh trên một viên đá lớn.

0 bình luận, đánh giá về Cocktail Giáng sinh: Những loại whisky Breckenridge ngon nhất để nhâm nhi và pha chế trong mùa lễ này

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.48526 sec| 925.977 kb