Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Chào hàng Rum's Terroir, Mount Gay có một loạt sản phẩm mới

19/12/2023
Hầu hết các loại rượu whisky, cùng với rượu sâm panh, rượu cognac, rượu tequila và một số loại rượu mạnh khác, đều bị quản lý bởi các quy định nghiêm ngặt về địa điểm và cách thức sản xuất chúng. Những quy tắc đó đã mang lại lợi ích to lớn cho người uống rượu—đặc biệt là những người khao khát kiến ​​thức về đồ uống—vì họ thường biết chính xác những gì họ đang nhận được. Nhưng rượu rum luôn có một chút ngoại lệ về mặt này: Mặc dù chắc chắn có những loại rượu rum tuyệt vời ngoài kia và một số kể về câu chuyện nguồn gốc của chúng, nhưng hầu hết thời gian nó không được nêu rõ ràng như vậy.

Mount Gay từ lâu đã nằm trong số những công ty dẫn đầu trong việc thể hiện ý thức về địa điểm của mình và giờ đây, nó đã tăng gấp đôi với Single Estate Series mới ra mắt gần đây, một dòng rượu rum mới theo phong cách khủng bố nhằm tôn vinh rượu rum Barbadian từ mía đến thủy tinh. Bản phát hành này theo dõi lịch sử của Mount Gay ở St. Lucy, Barbados từ năm 1703, vì mía và mật đường của nó đều đến từ khu đất Mount Gay.

Ý tưởng về Chuỗi bất động sản đơn lẻ bắt đầu từ năm 2015, khi Mount Gay mua 324 mẫu đất của khu bất động sản Old Mount Gay, mang lại cho công ty khả năng tự trồng mía và tự sản xuất mật đường. Đây là sự trở lại hình thành của nhà máy chưng cất rượu rum lâu đời nhất trên thế giới - đã hàng thế kỷ trôi qua kể từ khi rượu rum do Mount Gay sản xuất được làm từ mía trồng tại trang trại.

“Đây là một cuộc phiêu lưu cho cả nhóm,” bậc thầy pha chế Trudiann Branker cho biết. “Chúng tôi học cách trồng mía, học cách xay mía. Lần đầu tiên, chúng tôi đã tạo ra mật đường Barbadian, loại mật này không chỉ là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất đường mà còn là trọng tâm của sản phẩm.”

Trong năm đầu tiên trồng trọt, nhà máy chưng cất đã thu hoạch 42 mẫu mía và 62 mẫu trong năm thứ hai, mang lại 13 và 23 tấn mật đường cho các nhà chưng cất Mount Gay, Michael Absalom và Reynolds Hinds để chưng cất trong nồi tĩnh trước khi giao rượu rum chưa ủ cho Branker để theo dõi sự trưởng thành của nó. Lô đầu tiên, 23 01, được chưng cất trên nồi đồng từ mía thu hoạch vào năm 2016 và 2017 trước khi ủ trong thùng rượu bourbon.

Những chi tiết đó quan trọng, không chỉ là những thông tin thú vị mà còn là một cách cung cấp nguồn gốc vượt xa những gì từ “rum” trên chai truyền tải. Rượu rum là một loại được quản lý khá lỏng lẻo ở Hoa Kỳ, chủ yếu đảm bảo rằng rượu trong chai được chưng cất từ ​​“nước mía lên men, xi-rô mía, mật mía hoặc các sản phẩm phụ từ mía khác”. Vì vậy, đây là một bước đi táo bạo của một nhà sản xuất lớn nhằm làm nổi bật kỹ thuật thủ công đằng sau loại rượu thường được coi là một máy trộn đơn giản. (Nhân tiện, loại này được dùng để nhấm nháp một cách gọn gàng, mặc dù việc sử dụng cocktail không được khuyến khích.)

Mức độ chi tiết và minh bạch này khiến Single Estate Series của Mount Gay trở nên khác biệt so với nhiều nhà sản xuất khác—ngay cả những sản phẩm khác của Mount Gay như Eclipse và XO cũng cung cấp ít thông tin hơn về hỗn hợp trong mỗi chai. Và trong số các loại rượu rum cung cấp một lượng thông tin chắc chắn về tinh thần của họ — chẳng hạn như dòng rượu rum cổ điển của Plantation từ khắp vùng Caribe và Fiji, hoặc chẳng hạn như mảng rượu rum chưa qua sử dụng, được sản xuất theo hướng khủng bố của Renegade — Single Estate Series của Mount Gay vẫn nổi bật.

Trong tương lai, mỗi năm Mount Gay sẽ phát hành một loại rượu rum Single Estate mới, với đợt đầu tiên này cung cấp 1.200 chai ở mức 55% ABV và bán lẻ ở mức 400 USD/700 ml. Nó sẽ lên kệ trên toàn quốc vào tháng 11.

0 bình luận, đánh giá về Chào hàng Rum's Terroir, Mount Gay có một loạt sản phẩm mới

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.33581 sec| 905.867 kb