Macallan 1926 , Rượu Macallan 1926,
Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Bom tấn Chai Macallan được bán với giá 2,7 triệu USD, phá kỷ lục trước đó

06/12/2023
Một chai Macallan được bán với giá 2,7 triệu USD tại Sotheby's ở London vào cuối tuần qua - lập kỷ lục thế giới mới về chai rượu whisky đắt nhất từng được bán đấu giá.

Mặt hàng được đề cập là Macallan Valerio Adami 1926 60 tuổi rất được ưa chuộng. Đó là một trong 40 chai Macallan 1926 60 tuổi, sản phẩm được nhà máy chưng cất sản xuất vào năm 1986. Mười bốn chai đã được gắn nhãn Macallan Fine & Rare và phiên bản này trước đây đã giữ kỷ lục là sản phẩm đóng chai có giá trị nhất. Hàng chục chai đã nhận được nhãn do nghệ sĩ nhạc pop người Anh Sir Peter Blake thiết kế, người nổi tiếng nhất với việc tạo ra ảnh bìa cho album “Sergeant Pepper’s Lonely Heart Club Band” của The Beatles. 12 chiếc khác được trang trí bằng nhãn hiệu do nghệ sĩ người Ý Valerio Adami tạo ra, được nhà nhập khẩu Ý của Macallan giới thiệu vào thời điểm đó. 2 chai còn lại không có nhãn mác, mặc dù một trong số đó được Michael Dillon vẽ tay để thể hiện tài sản của Macallan và được bán đấu giá vào năm 2018.

Giá thắng thầu là 1,75 triệu bảng Anh (2,2 triệu USD) và cộng thêm 25% phí bảo hiểm, chai này được bán với tổng số tiền là 2.724.908 USD—cao hơn gấp đôi so với mức cao trước đó mà Macallan Valerio Adami đạt được vào năm 2020 và khiến đây trở thành mức giá đấu giá cao nhất từ ​​trước đến nay trả tiền cho một chai rượu vang hoặc rượu mạnh. Chỉ còn 10 chai Valerio Adami còn tồn tại.

Việc bán đấu giá được thực hiện tại cuộc đấu giá Sotheby's Weekend of Whisky ở London từ ngày 17 đến 18 tháng 11. Người đứng đầu bộ phận linh hồn của Sotheby, Jonny Fowle, đã hạ gục chiếc điện thoại thắng cuộc—sau một cuộc cạnh tranh sôi nổi với một người đấu giá đối thủ trong phòng đấu giá.

The-Macallan-Adami-1926_300.jpg

Đối với rượu whisky, nút chai, viên nang và nhãn đã được nhà máy chưng cất tân trang lại, với mẫu rượu whisky được kiểm tra so với mẫu tham chiếu để xác thực. Điều đó đã mang lại cho nhà sản xuất rượu whisky bậc thầy của Macallan, Kirsteen Campbell, cơ hội để nếm thử chất lỏng này. “Loại rượu whisky này có đặc tính sâu sắc đáng kinh ngạc,” cô nói trong một tuyên bố. “Hương vị trái cây sẫm màu, đậm đà, hỗn hợp anh đào đen cùng với chà là dính, tiếp theo là hương gỗ sồi cổ ngọt ngào đậm đà, đối với tôi đây là nốt hương dễ nhận biết của loại rượu Macallan lâu đời như vậy. Sô cô la đen, mật đường, gừng… những nốt hương cứ vang lên.”

Theo tính toán của chúng tôi, 1oz. đổ từ chai này sẽ có giá 107.449 USD.

Cuộc bán đấu giá này đánh dấu lần thứ tám một chai rượu whisky được bán với giá hơn một triệu đô la trong một cuộc đấu giá. Điều đó có nghĩa là phải mất chưa đầy sáu năm kể từ buổi bình minh của kỷ nguyên Macallan trị giá hàng triệu đô la vào năm 2018 để có được loại rượu whisky trị giá 2 triệu đô la đầu tiên trên thế giới. Với kỷ lục mới này, triển vọng về một loại rượu whisky trị giá 3 triệu USD trong tương lai không xa là không thể tưởng tượng được.

0 bình luận, đánh giá về Bom tấn Chai Macallan được bán với giá 2,7 triệu USD, phá kỷ lục trước đó

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.28873 sec| 889.211 kb