Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Đầu tư xa xỉ 2023 (Kỳ 1): Ngoài whisky, hãy tìm mua rượu rum

17/12/2022
Chúng tôi đưa ra một số dự đoán đầu tư trước thềm năm mới, ở kì thứ nhất, chính là rượu rum đang tăng bậc trên thị trường đầu tư, sau khi chứng kiến những lợi nhuận đạt đỉnh đến từ rượu whisky

Trong hai thập kỷ qua, rượu whisky scotch đã nổi lên như một trong những ‘loại tài sản thay thế’ hàng đầu. Chỉ số Đầu tư Xa xỉ Knight Frank báo cáo rằng danh mục này đã tăng 58% chỉ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế khác, một lựa chọn với mùi hương đặc trưng là rượu rum.

“Đầu tư vào rượu rum, một thị trường ít được biết đến chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ” – Một cây bút về rượu nói với tờ Gentleman Journal

Tuy vậy bạn cũng cần cân nhắc, nhiều nhà sản xuất rượu rum đã dành nhiều năm để lấy lại mùi hương và bán chúng với số lượng lớn. Điều này dẫn đến việc các nhà sản xuất rượu rum khác nhau đang phải chen lấn để giành vị trí trên thị trường, giống như rượu whisky cách đây 20 – 30 năm.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi các bài báo gần đây của Forbes báo cáo doanh số bán rượu rum cao cấp và siêu cao cấp đang tăng nhanh và ấn tượng (Năm ngoái, lượng rượu rum cao cấp trở lên đã tăng 28% chỉ riêng ở Pháp). Các báo cáo cho thấy rằng rượu rum cũ, quý hiếm và có thể sưu tập chắc chắn sẽ trở thành xu hướng.

Quá trình mua một thùng rượu rum có vẻ khó khăn, tuy nhiên, nếu được trang bị thông tin phù hợp thì đó thực sự là một cơ hội rất dễ tiếp cận và thú vị.

Bước đầu tiên, nên đầu tư vào thương hiệu nào. Bạn hãy quan sát cách một số thương hiệu rượu rum gây được tiếng vang lớn, chủ yếu có trụ sở Guyana, Jamaica, Barbados, Foursquare, đa phần, được bán riêng lẻ. Những nhà sản xuất lớn, thương hiệu sẽ đi lên theo năm tháng, theo đó, khoản đầu tư của bạn sẽ luôn tăng trưởng cùng.

Mua ở đâu? Ngoài Cask Trade, một nền tảng để đầu tư rượu được dễ dàng hơn. Hãy chú ý đến những phiên đấu giá đang rất sôi động, Rum Auctioneer là một gợi ý

 

Bán lại ở đâu: Nếu bạn muốn bán lại một thùng rượu rum, Rum Auctioneer, với một nhóm những chuyên gia sẽ sắp xếp các phiên đấu.

Cuối cùng, khi việc chơi rượu rum chưa phát triển, khoản đầu tư rẻ hơn nhiều so với ban đầu cũng là cách để những tay chơi bắt đầu thử thâm nhập vào cuộc chơi này. Trong khi, một phiên bản Macallan ‘Lalique’ có thể đạt 100.000 bảng Anh ở những phiên bán đấu giá, bạn chỉ cần chừng 20.000 bảng Anh ‘Dictador Generations en Lalique’.

Còn quá sớm để nhận định đây là thị trường đầu tư sinh lợi nhanh chóng, nhưng ít nhất, bạn cũng được say thoả thích trong chừng mực nào đó.

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về Đầu tư xa xỉ 2023 (Kỳ 1): Ngoài whisky, hãy tìm mua rượu rum

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.69448 sec| 876.18 kb