Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Màu Sắc Của Xì Gà Nói Lên Điều Gì?

04/06/2024
Những điếu xì gà có rất nhiều màu sắc đa dạng khác nhau. Claro claro: có ánh xanh lá cây, nên thường được gọi là candela, các lá này được xử lí bằng nhiệt để giữ lại màu xanh diệp lục trong lá. ... Claro: màu nâu nhạt, thường được trồng dưới bóng che mát, được đánh giá là có hương vị chất lượng trung bình.

Màu sắc của xì gà

Claro claro: Với màu sắc xanh lá cây đặc trưng, nó thường được gọi là candela và trải qua xử lý nhiệt để giữ màu xanh diệp lục. Chúng thường được sử dụng cho các điếu thuốc có hương vị nhẹ nhàng. Ngày nay, lá candela không còn phổ biến như trước, và bạn sẽ hiếm khi thấy các điếu xì gà có lá ngoài màu xanh như vậy, mặc dù đã có một thời gian dài ở Hoa Kỳ, hầu hết các điếu xì gà được cuốn bằng lá ngoài màu xanh lục này.

Màu sắc của xì gà

Màu sắc của xì gà

Claro: lá có màu nâu nhạt, thường được trồng ở bóng mát, được đánh giá là có hương vị ở mức trung bình.

Colorado: lá có màu từ nâu đến nâu đỏ, cũng được trồng dưới bóng râm, nhưng mang đến hương vị phong phú và mùi thơm tinh tế hơn. Đây là loại màu lá phổ biến nhất trong các loại xì gà ngày nay.

Natural: lá có màu từ nâu nhạt đến nâu, phát triển dưới ánh nắng mặt trời.

Maduro: Từ này có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha và có nghĩa là "chín muồi". Để tạo ra màu lá wrapper sẫm, cần có một khoảng thời gian dài để ủ. Maduro thường là loại wrapper của những điếu xì gà mượt mà, nhiều dầu, mang đến hương vị phong phú, mạnh mẽ và một hương thơm nhẹ nhàng.

Oscuro: còn có nghĩa là "bóng tối". Nó còn được gọi là "da đen" hoặc "thuốc lá đen" tại các quốc gia sản xuất thuốc lá. Lá Oscuro thường được để lại trên cây lâu nhất, là những lá trưởng thành nhất hoặc có thời gian thu hoạch dài nhất.

Bạn đã có thể nhận diện những thương hiệu xì gà bạn đang sở hữu và cũng biết được màu sắc của các lá thuốc mà bạn muốn hút, hay cấu trúc của một điếu xì gà mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trước đó. Bây giờ, bạn chỉ cần chọn kích thước và hình dạng cho những điếu xì gà đó. Hãy nhớ rằng, mỗi điếu xì gà bạn đang hút đều có những đặc trưng riêng về giá trị, điều này được thể hiện qua lớp lá ngoài (wrapper). Mặc dù lớp wrapper không ảnh hưởng nhiều đến hương vị của xì gà, nhưng nó lại phản ánh giá trị của điếu thuốc thông qua chính lớp lá này.

Tiêu chuẩn chọn xì gà ngon, rẻ

Trước tiên, bạn nên kiểm tra màu sắc của lá để xem độ nặng nhẹ có phù hợp với sở thích của mình hay không. Hãy chú ý xem lá có bị nứt, vỡ hay bị mọt không. Kiểm tra xem lá có phẳng và có gân lớn hay không (đường gân của lá cho thấy lớp wrapper đã được lựa chọn và lọc kỹ lưỡng trước khi quấn). Đồng thời, hãy quan sát xem trên lá có tinh dầu không. Tinh dầu là một dấu hiệu cho thấy điếu xì gà được bảo quản tốt.

Tiêu chuẩn chọn xì gà ngon

Tiêu chuẩn chọn xì gà ngon

Sử dụng ngón cái và ngón trỏ để cảm nhận cấu trúc của điếu xì gà (liệu nó có đủ cứng cáp và có tính đàn hồi hay không). Một điếu xì gà ngon được bảo quản tốt không quá khô cũng không quá ẩm, khi bóp sẽ có độ đàn hồi nhẹ. Điếu xì gà quấn chặt sẽ tạo cảm giác cứng khi cầm, những điếu này dễ bị nghẹt. Điếu quá nhẹ thường là do khô, thiếu độ ẩm, cần phải ủ thêm để tăng độ ẩm, đảm bảo khi cháy tinh dầu sẽ dậy mùi thuốc

0 bình luận, đánh giá về Màu Sắc Của Xì Gà Nói Lên Điều Gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.57933 sec| 897.438 kb