Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Nghi thức trong văn hóa xì gà- Nên & Không nên

21/04/2022
Nghi thức xì gà không phải là điều tự nhiên đến với việc hút và sở hữu xì gà, giá mà nó dễ dàng như vậy. Hành vi và cách một người xử lý trải nghiệm hút thuốc của họ có thể nói lên rất nhiều điều về phong cách của bạn và con người của bạn. Trong bài đăng sau đây, chúng tôi nêu bật tất cả những gì bạn cần biết về nghi thức hút xì gà đúng cách, từ việc lấy nó ra khỏi hộp đến hoàn thành nó để bạn không bị bỏ rơi.

Nếu bạn tình cờ sống gần một quán xì gà thì hiểu những điều sau đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Ngoài ra, chỉ bằng cách xem những người hâm mộ cuồng nhiệt trong yếu tố của họ, bạn cũng sẽ học được rất nhiều.

Rất nhiều nghi thức xuất phát từ thời cổ đại hơn, khi quý ông bỏ mũ để vào phòng, mở cửa cho phụ nữ. Mặc dù điều này vẫn xảy ra trong xã hội, nhưng nó không còn phổ biến như 'ngày xưa'.

Xem thêm giá : Xì gà Romeo y julieta, Xì gà cohiba , Xì gà mini, Siglo 6 

Hướng dẫn về nghi thức xì gà đúng cách

Năm 1967, một thợ thuốc lá người Thụy Sĩ Zino Davidoff đã viết một bài luận về nghi thức hút xì gà mà những người hút xì gà vẫn nhắc đến.

Được phác thảo là những nguyên tắc và cách mà một người nên cư xử khi hút xì gà.

Rất nhiều bài viết sau đây xuất phát từ hướng dẫn dành cho người đàn ông này, vì vậy một phần giới thiệu cảm thấy phù hợp nhất.

Làm ấm chân điếu xì gà

Nên làm ấm nhẹ phần chân điếu xì gà trước khi châm thuốc. Điều này có thể được thực hiện bằng cách lăn nó trong các ngón tay của bạn và để nhiệt cơ thể làm ấm nó.

Loại bỏ dây đeo

Sau khi châm xì gà, loại bỏ dây đeo. Nhiệt từ việc thắp sáng nó cho phép ban nhạc phát ra khá dễ dàng. Điều này không phổ biến lắm và sẽ thay đổi tùy thuộc vào người bạn đang hút thuốc. Nếu bạn không chắc chắn, hãy chờ xem những người xung quanh bạn làm gì.

Hãy dành thời gian của bạn

Hút thuốc nên là một trải nghiệm thư giãn thú vị, không phải là một công việc vội vã cần phải hoàn thành. Ý tưởng là chỉ nên một lần phun một phút nhưng tất nhiên bất cứ điều gì phù hợp với bạn là tốt nhất.

Cầm xì gà

Chia tách những người đam mê với những người mới bắt đầu hoàn toàn, cách bạn cầm một điếu xì gà nói lên rất nhiều điều. Xì gà nên được cầm giữa ngón trỏ và ngón cái của bạn chứ không phải giữa ngón trỏ và ngón giữa.

Trong khi không có lý do rõ ràng về lý do tại sao quy tắc này đã phần nào bị mắc kẹt trong nhiều thế kỷ. Có lẽ đó là để tách biệt những người hút xì gà với những người hút thuốc lá.

Hãy để xì gà chết một cái chết đàng hoàng

Sau khi điếu xì gà hút được nửa chừng, điếu xì gà sẽ tự hết. Mặc dù một số người hút thuốc cho đến 1/4 cuối cùng. Xì gà không được thiết kế để hút đến chân điếu xì gà. Nếu bạn đã làm điều này, bạn sẽ biết rằng nó trở nên rất khó khăn để hút thuốc gần nó.

Vứt bỏ điếu xì gà đã chết

Sau khi tro xì gà của bạn đã hết, hãy vứt bỏ nó một cách nhanh chóng và kín đáo. Không ai thích nhìn thấy những điếu xì gà hun khói đặt xung quanh và thực sự không cần thiết phải giữ chúng.

Thời gian giữa các lần xì gà

Dành ít nhất 15 phút giữa các lần hút xì gà, bất cứ điều gì ít hơn thời gian này được coi là hành vi ám ảnh.

Không sử dụng Penknife

Không dùng dao để cắt hoặc đâm thủng phần cuối của điếu xì gà, điều này sẽ phá hủy và cắt xén xì gà mà không có lý do chính đáng.

Không đặt xì gà trong Ngọn lửa

Chúng tôi có hướng dẫn về cách châm xì gà vì vậy hãy đọc kỹ phần này nếu bạn không chắc chắn. Một điếu xì gà nên được xoay xung quanh phía trên bật lửa xì gà cho đến khi nó bắt đầu cháy. Xì gà nên được nướng thay vì đốt trên lửa.

Không bao giờ yêu cầu một ánh sáng

Đừng bao giờ dựa vào và nhờ người khác châm xì gà cho bạn. Đây là một công việc kinh doanh nghiêm túc, vì vậy hãy luôn châm xì gà của chính mình, mượn diêm của bạn bè, hoặc bật lửa chắc chắn nhưng bạn nên là người châm lửa.

Thời gian quy trình chiếu sáng

Đừng quá vội vàng để có được điếu xì gà, hãy dành thời gian, tạm dừng và chiêm ngưỡng quá trình này. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp, chi tiết và tay nghề thủ công đã đi vào một điếu xì gà.

Đừng hít điếu xì gà của bạn nếu ít hơn 1/4 trong số đó là lá

Nếu một điếu xì gà liên tục tự tắt thì có lẽ bạn nên bỏ nó đi, việc châm xì gà liên tục có thể làm thay đổi hương vị và mùi thơm.

 

Không ngậm điếu xì gà trong miệng để thưởng thức

Được coi là cách cư xử kém, hãy cầm điếu xì gà trong đầu ngón tay của bạn, xoay để châm xì gà theo đúng cách.

Không kẹp điếu xì gà giữa răng của bạn

Hút xì gà là một cách trưng bày tao nhã và sành điệu, không nghiến răng và không nói chuyện với điếu xì gà trong miệng.

Không làm ướt phần cuối

Không nhai, không nhai hoặc làm ướt phần cuối của điếu xì gà trừ khi nó cháy không đều, trong trường hợp đó bạn có thể muốn làm ẩm ngón tay của mình để điều chỉnh độ cháy.

Không sử dụng giá đỡ xì gà

Được thiết kế để cầm trong tay, xì gà thu hút mọi giác quan của bạn, bao gồm cả xúc giác. Cảm nhận được điếu xì gà có thể cho bạn biết nó đang cháy quá nóng hay quá lạnh.

Không sử dụng tăm hoặc que diêm

Xì gà không được thiết kế để bạn ngậm liên tục trong miệng, vì lý do này, hãy giữ xì gà giữa các ngón tay và để lại điếu xì gà.

Không nhúng một điếu xì gà ở Port hoặc rượu mạnh

Mặc dù đó là một thói quen phổ biến của Winston Churchill để nó ở đó. Làm điều này sẽ thay đổi đáng kể hương vị làm cho xì gà trở nên độc đáo và cá nhân. Tốt hơn hết bạn nên ghép nối nó nhưng không bao giờ nhúng.

Không hút thuốc và làm việc

Những tình huống căng thẳng không nên kết đôi với xì gà. Mặc dù chúng là một món đồ thư giãn và cách tuyệt vời để xả khói thuốc trong thời gian đặc biệt căng thẳng không được khuyến khích. Hãy để dành nó khi bạn ở nhà, rót một ly, châm xì gà, ngồi lại, thư giãn và tận hưởng.

Kết luận

Như đã đề cập, đây là một tập hợp các hướng dẫn về nghi thức đã được ghi nhận vào năm 1967, thực tế là chúng vẫn còn tồn tại và được thừa nhận cho đến ngày nay sẽ cho thấy sức mạnh và sự thật đằng sau chúng. Mặc dù trải nghiệm hút thuốc của bạn chính xác là như vậy - đối với bạn. Chúng tôi chỉ đơn giản khuyên bạn nên tận hưởng trải nghiệm hút thuốc của mình, theo bất kỳ cách nào điều đó có ý nghĩa đối với bạn.

0 bình luận, đánh giá về Nghi thức trong văn hóa xì gà- Nên & Không nên

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.23715 sec| 936.586 kb