Chat hỗ trợ
Chat ngay

Hành trình xuyên suốt lịch sử hút xì gà

- Kiến thức Xì gà
Hành trình xuyên suốt lịch sử hút xì gà
Hút xì gà đã thay đổi rất nhiều trong một trăm năm qua. Nhiều người thường ngạc nhiên khi biết rằng bản thân xì gà đã tồn tại hàng nghìn năm, nhưng chúng ta thực sự không biết nhiều về xì gà và cách chúng được tạo ra trước khi Columbus xuất hiện vào năm 1492. Một số khám phá khảo cổ học thú vị đã cho chúng ta thấy nhiều hơn nữa và cho chúng tôi manh mối về nguồn gốc thực sự của điếu xì gà.

Nhưng việc xác định chính xác việc tạo ra xì gà vẫn còn rất khó, vì chúng ta không biết chính xác ai đã tạo ra xì gà, hoặc nó đến từ đâu, nhưng nhiều người tin rằng người Maya đứng sau việc tạo ra xì gà, nhờ một mảnh gốm cổ. Nếu bạn chưa quen với việc hút xì gà, thì việc tìm hiểu về lịch sử phong phú của nó có thể dạy bạn rất nhiều điều về cách xì gà trở thành sản phẩm thuốc lá phổ biến như ngày nay, điều gì làm cho hương vị của chúng trở nên độc đáo và chúng đã thay đổi như thế nào để tốt hơn một nghìn năm. Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về quá trình tạo ra xì gà và cách nó có thể trở thành như thế nào, bằng cách tham gia một cuộc hành trình xuyên suốt lịch sử xì gà.

Xì gà được phát minh ra khi nào?

Lịch sử xì gà đã là chủ đề của các cuộc thảo luận kéo dài không chỉ giữa những người hút thuốc mà còn cả những người yêu thích lịch sử. Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn đang thắc mắc, điếu xì gà đầu tiên được làm ra từ khi nào? Thật kỳ lạ, câu trả lời vẫn chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, mặc dù câu chuyện chính xác về nguồn gốc của xì gà vẫn còn lẩn tránh chúng ta, nhưng có một điều chắc chắn là: mọi người đã hút chúng trong một thời gian dài và họ sẽ tiếp tục làm như vậy lâu hơn nữa. Phải nói rằng, có một số giả thuyết về nguồn gốc xì gà và cách nó ra đời.

Nơi phát minh ra xì gà- Khám phá

Chúng ta không biết chắc liệu xì gà có được người Maya phát minh ra ở Trung Mỹ hay không, nhưng có một điều chắc chắn là sự ra đời của chúng với thế giới đều bắt đầu khi một nhà thám hiểm nổi tiếng tình cờ phát hiện ra sự tồn tại của chúng vào năm 1492. Người ta tin rằng Christopher Columbus là người phương tây đầu tiên gặp thuốc lá, ít nhất là theo lịch sử ghi lại. Những người da đỏ địa phương đã giới thiệu Columbus và những người đàn ông của ông về cây thuốc lá, buôn bán loại cây này để lấy hàng hóa khác. Nhiều người đàn ông trong phi hành đoàn của Columbus đã bị cuốn hút vào thuốc lá và thường xuyên hút nó trên hành trình trở về nhà.

 

Sau đó, việc hút thuốc trở nên rất phổ biến ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Jean Nicot, đại sứ Pháp tại Bồ Đào Nha đã làm cho việc hút xì gà trở nên rất phổ biến ở Bồ Đào Nha. Từ nicotine thực sự bắt nguồn từ tên của Jean Nicot. Sau một thời gian, nạn hút thuốc lá lan sang Ý và các quốc gia châu Âu khác. Tại thời điểm này, các nhà sản xuất Tây Ban Nha đã hoàn thiện nghệ thuật gói thuốc lá khô trong một loại giấy đặc biệt, giúp việc hút xì gà trở nên dễ dàng và tinh tế hơn. Xì gà tiếp tục trở nên phổ biến, bất chấp một số nhà cầm quyền quan trọng thời đó coi sở thích này là xấu xa.

Hầu hết xì gà châu Âu được sản xuất tại Tây Ban Nha, nhưng không lâu sau người Tây Ban Nha nhận thấy rằng Cuba là nơi tốt nhất để trồng thuốc lá. Khí hậu ở Cuba rất lý tưởng để trồng cây thuốc lá, điều này giải thích tại sao xì gà Cuba được coi là một trong những loại xì gà nổi tiếng nhất thế giới.

Phần còn lại, như họ nói, là lịch sử xì gà Cuba . Tây Ban Nha đã tận dụng tối đa tuyên bố chủ quyền của mình đối với quốc gia Caribe, và nước này nhanh chóng tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thuốc lá đang phát triển mạnh của khu vực. Trên thực tế, người Tây Ban Nha khiến phần còn lại của thế giới chú ý về sản phẩm mới thú vị. Tây Ban Nha cũng đã nói rõ một điều với các nước khác: nước này muốn trở thành con chó hàng đầu trong ngành công nghiệp thuốc lá toàn cầu.    

Vai trò ngày càng tăng của Tây Ban Nha trong lịch sử phát triển của xì gà Cuba là điều mà những người chơi khác trong ngành không đánh giá cao. Tuy nhiên, họ có thể làm được rất ít ngoài việc tìm một nơi khác để hoạt động và hy vọng sẽ phát triển.

Khi Tây Ban Nha cố gắng độc quyền và thống trị ngành công nghiệp ban đầu, nhiều nhà sản xuất đã chuyển đến Florida, nơi ngày nay là Key West. Những người khác quyết định thử trồng loại cây này ở Philippines, vốn là thuộc địa của Tây Ban Nha vào thời điểm đó.

Theo thời gian, New York đã trở thành một điểm đến của các nhà sản xuất xì gà rất phổ biến. Qua nhiều thế kỷ, nhiều nhà sản xuất nhỏ đã cố gắng tạo ra xì gà tại nhà riêng của họ. Có thời điểm, bang New York đã cố gắng cấm đạo luật này, nhưng lệnh cấm đã được dỡ bỏ chỉ 4 tháng sau đó khi nhiều nhà sản xuất xì gà tiếp tục nổi tiếng.

 Xì gà đến Mỹ khi nào?

Bất kỳ cuộc thảo luận nào về lịch sử xì gà sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn không bao gồm Mỹ, Tây Ban Nha và Anh - tất nhiên là ngoài Cuba. Với bối cảnh chính trị và kinh tế toàn cầu trong thời gian đó, các quốc gia này có nhiều lợi hay mất đối với ngành công nghiệp thuốc lá đang phát triển nhanh chóng. 

Tất cả họ đều phải đạt được một số thành công trên thị trường để củng cố vị thế của mình trong cộng đồng quốc tế. Mỗi người trong số họ cũng có cách tiếp cận riêng của họ về cách biến điều này thành hiện thực. Đặc biệt, Mỹ muốn giảm sự phụ thuộc vào các quốc gia khác bằng cách phát triển ngành công nghiệp thuốc lá do địa phương phát triển.

Năm 1640, loại thuốc lá đầu tiên được trồng ở Mỹ được trồng ở Windsor, Connecticut. Trong gần ba trăm năm, xì gà và thuốc lào đã trở nên phổ biến khắp Châu Âu. Vào thế kỷ thứ mười tám, thuốc lá cũng tìm được chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp này.

Tây Ban Nha và Anh luôn trong cuộc tranh giành quyền lực liên tục hồi ngày. Hai quốc gia này là những đối thủ nặng ký về kinh tế và quân sự vào thời điểm đó, vì vậy việc họ trở nên nổi bật khi lịch sử xì gà Cuba tiếp tục phát triển là điều dễ hiểu. Hồi đó, sự thống trị đối với ngành công nghiệp thuốc lá phụ thuộc rất nhiều vào việc ai chiếm đóng Cuba, và nó trở thành một phần quan trọng trong chiến thuật kinh doanh và quân sự của họ. Mỗi người trong số họ có quyền kiểm soát đất nước vào lúc này hay lúc khác.

Anh đã chiếm được Havana tổng cộng chín tháng tại một thời điểm. Vào thời điểm đó, nhiều vận chuyển quốc tế đi qua Cuba hơn trong hai trăm năm mà Tây Ban Nha đã kiểm soát Hòn ngọc Antilles. Sau đó, thế giới đã biết đến xì gà Cuba. Tây Ban Nha cuối cùng đã có thể giành lại quyền kiểm soát thông qua một hiệp ước, nhưng bí mật về xì gà Cuba đã bị lộ và huyền thoại về người Cuba ra đời. Vào thời điểm này trong lịch sử xì gà Cuba , sự phổ biến của Habanos đã bùng nổ.

Ở Anh, xì gà trở nên phổ biến hơn cả thuốc lào. Giấy gói Connecticut nổi tiếng được yêu thích ở thời hiện đại đều bắt đầu từ việc một sĩ quan người Anh sống ở Hartford Connecticut, người đang trong cuộc vây hãm Havana, trở về nhà của anh ta ở Hartford Connecticut buôn lậu đủ hạt giống thích nghi với khí hậu theo thời gian và sản xuất hơn ba mươi nghìn điếu xì gà. Đến năm 1804, nhu cầu về xì gà Havana đã bùng nổ trên toàn thế giới. Vào thời điểm này, hầu hết các loại xì gà được sản xuất bằng chất kết dính và giấy bọc Connecticut.

Trong một trăm năm sau đó, Cuba bắt đầu tụt hậu trong sản xuất xì gà và thuốc lá sau Mỹ, quốc gia từng nhập khẩu thuốc lá của họ từ Cuba. Năm 1860, nước Mỹ có hơn 15 trăm nhà máy sản xuất xì gà. Trong năm mươi năm cuối của thế kỷ 19, nhiều thương hiệu xì gà Cuba mang tính biểu tượng đã được thành lập bao gồm Montecristo, Hoyo de Monterrey, Sancho Panza, El Rey del Mundo và Partagas. Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng của Mỹ cũng xuất hiện, chẳng hạn như La Palina. Tuy nhiên, trong thời gian đó, Cuba không được coi là một nơi lý tưởng để kinh doanh xì gà, vì đã có một cuộc nổi dậy liên tục xảy ra giữa người dân Tây Ban Nha và Cuba. Cuộc chiến kéo dài 10 năm bắt đầu vào năm 1868 và bắt đầu như một cuộc nổi dậy của những người trồng thuốc lá và đường. Loại hình bất ổn đang diễn ra này khiến nhiều nhà sản xuất thuốc lá lớn phải chuyển hoạt động sang Key West. Các công ty nhỏ hơn nhanh chóng theo sau, dẫn đến thành phố được gọi là Thành phố xì gà. Đến năm 1890, số lượng nhà máy ở các bang khác nhau đã lên tới hơn ba nghìn. Các cuộc xung đột đang diễn ra ở Cuba, bao gồm cả cuộc chiến tranh Tây Ban Nha với người Mỹ, tiếp tục khuyến khích các nhà sản xuất xì gà chuyển hoạt động kinh doanh của họ sang các bang.

Năm 1920 là năm sản xuất xì gà lớn nhất ở Mỹ, ngay cả khi lệnh cấm có hiệu lực. Hàng tỷ điếu xì gà đã được sản xuất trong năm đó. Năm trước khi chứng kiến ​​chiếc máy cuốn xì gà đầu tiên. Sau đó, hơn bốn nghìn chiếc máy này đã được sử dụng, điều này đã giúp tăng năng suất hơn ba trăm phần trăm so với doanh số bán xì gà được làm bằng tay. Thật không may, doanh số bán hàng tăng vọt không kéo dài lâu do cuộc Đại suy thoái. Khi thu nhập cá nhân giảm, xì gà niken trở thành tiêu chuẩn của ngành. Vào thời điểm này, người Mỹ chỉ đơn giản là không thể mua được những điếu xì gà Cuba đắt tiền hơn, được bán với giá từ ba mươi xu lên đến hai đô la một chiếc.

Sự sụp đổ kinh tế tồi tệ nhất mà thế giới công nghiệp hóa từng chứng kiến ​​đã kéo dài gần 10 năm, và rõ ràng ngành công nghiệp xì gà là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ngay cả khi sự suy thoái cuối cùng đã qua đi, những người nông dân trồng thuốc lá vẫn phải đối mặt với giá thị trường đáng thất vọng.

Sau một số cuộc đàm phán giữa nông dân và nhà sản xuất vào năm 1933, giá cây trồng cuối cùng đã ổn định ở mức 15,3 cent / pound , mức mà tất cả các bên liên quan đều cảm thấy thoải mái. Nó tốt hơn nhiều so với giá của năm trước, ở mức 11,6 cent / pound. Những sự thật về xì gà Cuba này có thể ru ngủ một số người, nhưng chúng rất quan trọng trong lộ trình phục hồi của ngành.

Có những sự kiện khác về xì gà Cuba cần được đề cập để cho bạn một bức tranh rõ ràng hơn về ngành công nghiệp xì gà ở Mỹ đã hoạt động như thế nào trong thời kỳ này. Ví dụ, chính phủ tiếp tục thực hiện chương trình thuốc lá tạo ra sự khan hiếm, khiến giá cả tăng cao. Các chủ doanh nghiệp và các chính trị gia cũng đã hợp tác chặt chẽ với những người trồng trọt để tăng doanh thu. Không lâu sau đó, ngành công nghiệp xì gà ở Mỹ cuối cùng đã phát triển thành công trước khi xảy ra cuộc Đại suy thoái.

Cuộc cách mạng

Năm 1959, Fidel Castro đã thắng cuộc cách mạng . Một năm sau, ngành công nghiệp xì gà được quốc hữu hóa. Xì gà thương hiệu Cohiba được thành lập để làm xì gà cho VIPS. Năm 1962, Mỹ thực thi lệnh cấm vận đối với các sản phẩm của Cuba, khiến nước này mất thị trường lớn nhất. Trong ba mươi năm tiếp theo, lượng tiêu thụ xì gà của người Mỹ đã giảm tới 2/3.

Các vùng lãnh thổ xì gà mới dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất xì gà Cuba rời khỏi hòn đảo cùng với hạt giống. Thương hiệu Montecristo nổi tiếng đã được đổi tên thành Montecruz tại ngôi nhà mới của nó ở Quần đảo Canary. Nhiều quốc gia mới hoan nghênh việc sản xuất xì gà Cuba và chứng kiến ​​sự nổi lên của các thương hiệu mới như Hoyo de Monterrey và Partagas. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này tiếp tục gặp khó khăn trong suốt những năm 1980. Không có sự gia tăng của các thương hiệu mới trong thời gian này. Trên thực tế, hoạt động kinh doanh dường như đang bị thu hẹp lại. Vì ngành công nghiệp này không phát triển mạnh như chỉ 5 năm trước nên thuốc lá đã được trồng ít hơn. Vào đầu những năm 1990, mọi thứ cuối cùng bắt đầu nóng lên một lần nữa.

Vào đầu những năm 90, việc hút thuốc lá ở Mỹ đã giảm đáng kể, với sự bùng nổ của việc hút xì gà. Đất nước mới thoát ra khỏi cuộc suy thoái vào năm 1991, điều này tình cờ khiến một số người giàu có mà giàu hơn rất nhiều. Những người này đã mua xì gà. Xì gà một lần nữa là biểu hiện của sự giàu có và nổi bật. Vào năm 1993, số lượng xì gà của Dominica đã tăng lên tới hai mươi phần trăm, dẫn đến hơn năm mươi lăm triệu điếu xì gà. Trong thời gian này, xì gà Cuba vẫn là loại xì gà được thèm muốn nhất. Cohiba, được thiết kế như một thương hiệu riêng chỉ dành cho giới thượng lưu ở Cuba, đã được bán cho công chúng, bên ngoài nước Mỹ. Kể từ khi liên bang Xô Viết sụp đổ, Cuba đang rất cần tiền. Sự bùng nổ về doanh số bán xì gà vào những năm 90 kéo dài trong khoảng thời gian 5 năm.

Một thay đổi lớn

Sự thay đổi quan trọng nhất và gần đây nhất đối với người tiêu dùng xảy ra vào năm 2014, với việc Tổng thống Barack Obama nới lỏng các hạn chế liên quan đến việc người Mỹ đến Cuba du lịch và mang về xì gà Cuba. Ngày nay, bạn có thể mua những loại xì gà này ở các quốc gia khác ngoài Cuba và mang chúng vào Mỹ với số lượng giới hạn.

Ngày nay, hầu hết giá bạn phải trả cho một điếu xì gà đến từ mức thuế cao. Một điếu xì gà cao cấp có thể có giá khoảng tám đô la, tuy nhiên, bạn cũng có thể mua một điếu với giá rẻ hơn nhiều.

Ngành công nghiệp xì gà ngày nay

Nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi Columbus giới thiệu với thế giới về thuốc lá. Điếu xì gà đã thay đổi hình dạng, hương vị, cách cuộn, cách chế biến, cuộn ở đâu và nhiều hơn thế nữa. Xì gà tiếp tục phát triển, với nhiều thương hiệu cao cấp chỉ sản xuất những hỗn hợp hương vị tinh khiết nhất để tung ra thị trường.

Chúng tôi đã tìm hiểu những rủi ro của việc hút xì gà, và bất chấp những rủi ro này, xì gà vẫn là một vật cố định quan trọng của văn hóa đại chúng. Nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả các diễn viên, nhạc sĩ và thậm chí cả các chính trị gia vẫn tiếp tục hút thuốc, khi xì gà bật lên thỉnh thoảng trên TV hoặc trong phim. Nhiều người hút thuốc lá cũ đã chuyển sang hút xì gà, tin rằng đó là giải pháp tốt hơn để hút hai bao thuốc mỗi ngày, và có thể là, nếu bạn biết cách điều chỉnh tốc độ của mình, bạn chọn xì gà cao cấp và bạn cho phép xì gà của mình già đi trong một máy làm ẩm. Mặc dù ngành công nghiệp xì gà không hoàn toàn như những năm 90 hoặc trở lại khi ngành công nghiệp này đang bùng nổ vào những năm 1920 và đầu những năm 1960, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng doanh số khi nhiều người chuyển từ thuốc lá sang loại tinh tế hơn cách thưởng thức thuốc lá.

Sự phát triển của xì gà

Ngày nay, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ sự thiếu hụt hương vị, sự pha trộn và các nhãn hiệu xì gà khác nhau. Có một số kích thước và hình dạng xì gà khác nhau . Parejo là loại phổ biến nhất, rất có thể là loại xì gà nguyên bản được tạo ra bởi người Maya. Hình dạng bao gồm một hình trụ đơn giản, là hình dạng chính xác của điếu thuốc lá hiện đại. Có một số loại xì gà Parejo khác nhau bao gồm Carlota, corona và toro. Một số loại Parejos được đặt theo tên của những người hút xì gà nổi tiếng trong suốt lịch sử , chẳng hạn như Lonsdale, Rothschild và Churchill.

Vào những năm 1800, xì gà Figurado trở nên rất phổ biến, nhưng nó không hoàn toàn phổ biến như ngày nay. Hình dạng bất thường là điều khiến chúng trở nên độc đáo, và chi phí sản xuất của loại xì gà này khiến chúng rất đắt để mua. Một số Figurados phổ biến nhất bao gồm Toscano, ngư lôi và Presidente.

Trong những năm sau đó, xì gà nhỏ ra đời. Những loại xì gà này có bề ngoài rất giống với thuốc lá điếu, tuy nhiên, chúng không bị đánh thuế lớn như hầu hết các loại thuốc lá ngày nay. Xì gà nhỏ đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, mặc dù thực tế rằng chúng không phải là xì gà truyền thống.

Thống kê và sự kiện xì gà

Và bạn đã có nó, một số sự kiện quan trọng nhất trong suốt lịch sử của xì gà. Xì gà có thể được thay đổi vĩnh viễn, tốt hơn, mang lại hương vị đầy đủ hơn, phong phú hơn mà bạn sẽ nhận được từ một số thương hiệu lớn. Bạn đã biết rằng trở thành một người đam mê xì gà đi kèm với nhiều phần thưởng. Bạn có thể xã giao hút thuốc với những người khác cũng thích xì gà như bạn, và xì gà có một lịch sử rất phong phú và nhiều câu chuyện quan trọng và hấp dẫn, nhưng có một số sự thật về xì gà mà bạn có thể không biết. Một số bạn có thể chưa nghe nói đến, trong khi những người khác thì khá nổi tiếng.

  • Thủ tướng vĩ đại thời chiến của Anh, Sir Winston Churchill sẽ không bay nếu ông không được phép hút xì gà trên máy bay. Vì phải bay trong một cabin không điều áp trong Thế chiến thứ hai, anh ta phải đeo mặt nạ dưỡng khí, ngăn không cho anh ta hút thuốc. Điều này khiến thủ tướng yêu cầu chế tạo một chiếc mặt nạ đặc biệt để có thể hút thuốc khi vẫn đeo nó. Kết quả là một chiếc mặt nạ có một lỗ rất nhỏ cho phép anh ta hút xì gà qua đó.
  • Cụm từ “đóng, nhưng không có xì gà” Bắt nguồn từ thời kỳ khi xì gà được trao làm giải thưởng cho các trò chơi lễ hội vào giữa thế kỷ XX.
  • Mark Twain cho rằng hút thuốc khiến anh trở thành một nhà văn giỏi hơn. Anh ấy từng viết rằng bỏ thuốc lá là điều dễ dàng nhất vì anh ấy đã làm điều đó cả nghìn lần. Cuối cùng, khi kết hôn với vợ vào năm 1870, khi ông bỏ thuốc lá vào năm 1870, ông nhận thấy rằng mình đã không thể viết trong suốt một năm. Sau năm này, anh ấy bắt đầu hút thuốc trở lại và cuối cùng đã có thể bắt đầu viết một số tác phẩm mà chúng ta vẫn đọc và yêu thích cho đến ngày nay. Để tìm hiểu thêm sự thật hấp dẫn về những người nổi tiếng được nhiều người yêu mến, hãy nhấp vào đây để đọc bài viết của tôi về những người hút thuốc nổi tiếng trong suốt lịch sử.
  • Cả hai nhóm lưu vong Cuba và CIA đều cố gắng giết Fidel Castro trong hơn 50 năm. Họ đã thử đặt những động vật thân mềm có chất nổ được sơn màu sặc sỡ ở một trong những điểm lặn yêu thích của anh ta, họ thậm chí còn thử những viên thuốc độc được giấu trong lọ kem lạnh. Tất nhiên, nỗ lực tốt nhất của họ là ý tưởng để một cảnh sát New York đưa cho Castro một điếu xì gà đang nổ trong chuyến thăm Liên Hợp Quốc năm 1960. Ý tưởng đằng sau phương pháp này là khi điếu xì gà phát nổ, nhà lãnh đạo sẽ cảm thấy xấu hổ.

Một số người đã báo cáo rằng điếu xì gà thực sự có đủ bột để thổi sạch đầu của nhà lãnh đạo. Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra. Năm 1960, một ý tưởng khác liên quan đến việc làm nhiễm độc những điếu xì gà yêu thích của ông, nhưng hộp xì gà được gửi đi không bao giờ đến tay ông. Một số chuyên gia của Castro khẳng định rằng tổng cộng đã có sáu trăm lần thử trong cuộc đời ông.

  • Khi Bill Clinton làm tổng thống, vợ ông đã áp đặt lệnh cấm hút thuốc trong Nhà Trắng. Tất nhiên, tổng thống đã vi phạm lệnh cấm vào năm 1995 khi một phi công không quân tên là Scott Francis O'Grady được mời đến nhà trắng sau khi máy bay của ông bị bắn rơi trong các cuộc chiến tranh Nam Tư. Sau đó anh được Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ giải cứu. Những điếu xì gà được đốt lên là để ăn mừng.
  • Trong quá trình sinh trưởng, cây thuốc lá dùng làm xì gà cần khoảng 8 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày mà không bị hỏng.
  • Hạt của cây thuốc lá xì gà rất nhỏ đến mức bạn có thể nhét được hơn một nghìn hạt trong một cái ống. Chỉ cần một bông hoa của cây có thể chứa hơn ba nghìn hạt giống.
  • Hương vị của điếu xì gà là do quá trình lên men. Với một số loại xì gà, thuốc lá được lên men một vài lần trước khi cuộn thành điếu xì gà.
  • Từ cổ điển stogie bắt nguồn từ Pennsylvania, từ một thị trấn có tên là Conestoga. Thuốc lá xì gà được thu hoạch ở Hạt Lancaster, nơi các toa xe cũng được chế tạo. Những chiếc xe ngựa này là thứ đã vận chuyển mọi người về phía tây trong những năm 1800. Những người lãnh đạo của những đoàn tàu toa xe này sẽ hút những điếu xì gà dài bằng cách sử dụng những chiếc lá mộc mạc có mùi mạnh. Những điếu xì gà này được gọi là stogies.
  • Các dải xì gà đến từ Nữ hoàng Catherine Đại đế của Nga. Cô ấy là một người thích hút xì gà và muốn tránh để ngón tay của mình có mùi khói xì gà. Chính vì vậy, cô ấy đã tạo ra việc sử dụng một dải lụa trên xì gà, đó là thứ mà cô ấy dùng để giữ stogie của mình.

Lời kết

Xì gà đã phát triển qua nhiều thế kỷ, bắt đầu như một bó lá được buộc lại bằng một sợi dây, cho đến những loại xì gà cao cấp ngày nay chỉ được làm bởi những thương hiệu xì gà tốt nhất trên thế giới.

Trong chuyến hành trình xuyên suốt lịch sử xì gà, chúng tôi đã biết được rằng mặc dù xì gà Cuba là loại xì gà phổ biến nhất cho đến nay, nhưng xì gà không có nguồn gốc từ hòn đảo này. Hút xì gà lần đầu tiên được nắm giữ ở những nơi khác ở châu Mỹ, nhưng chính xác khi nào hoặc ở đâu vẫn còn là một bí ẩn. Như tôi đã đề cập trước đó, chiếc bình gốm được phát hiện ở Guatemala có niên đại từ thế kỷ thứ mười cho thấy hình ảnh một người Maya đang vò trên những chiếc lá thuốc được buộc bằng dây. Khi Columbus lần đầu tiên đến châu Mỹ vào năm 1492, ông cũng tình cờ gặp được thuốc lá.

Nhưng khí hậu thuận lợi và đất đai màu mỡ của Cuba đã cho phép thu hoạch tất cả các loại lá thuốc được sử dụng trong điếu xì gà trên đảo. Điều này bao gồm chất kết dính, chất độn và lớp bọc. Chẳng bao lâu nữa, các con tàu sẽ đi khắp thế giới để phân phối thuốc lá từ châu Âu đến châu Á. Và phần còn lại bạn biết. Trong suốt nhiều năm, hương vị, mùi thơm và sự pha trộn đã thay đổi, nhưng trải qua tất cả các cuộc đấu tranh, suy thoái lớn và chiến tranh khốc liệt, xì gà vẫn tồn tại và tiếp tục phổ biến cho đến ngày nay.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Sản phẩm liên quan
0.03869 sec| 2295.695 kb