Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

GIÁ XÌ GÀ CUBA CAO HƠN BẮT ĐẦU CÓ HIỆU LỰC Ở TÂY BAN NHA

06/06/2022
Hôm thứ Sáu, chính phủ Tây Ban Nha đã công bố thay đổi giá bán lẻ mới đối với nhiều loại sản phẩm thuốc lá, bao gồm giá mới cho hơn 300 SKU của xì gà Cuba. Như dự đoán, giá đã tăng lên, đặc biệt là đối với Cohiba và Trinidad. Cũng cần lưu ý, giá có hiệu lực vào ngày 4 tháng 6.

Tây Ban Nha là thị trường tiêu thụ xì gà Cuba lớn nhất thế giới và cũng là một trong những nơi mua xì gà Cuba hợp lý nhất trên thế giới. Do chính sách “tiêu chuẩn định giá toàn cầu” của Habanos S.A., một chính sách được công bố gần đây trong đó công ty xì gà Cuba yêu cầu các nhà phân phối của mình trên toàn thế giới đặt giá bán lẻ gần bằng hoặc bằng với giá xì gà Cuba ở Hồng Kông, giá ở Tây Ban Nha là tăng lên rất nhiều. Các nhà phân phối khác đã nói với halfwheel rằng Habanos S.A. đã cung cấp cho nhà phân phối giá bán buôn mới — giá mà họ mua xì gà từ Habanos S.A. tại — và một bảng giá cho Hồng Kông. Không rõ các nguyên tắc nghiêm ngặt như thế nào trong việc thay đổi giá mới sang Hồng Kông.

Xem thêm giá : Xì gà Romeo y julieta, Xì gà cohiba , Xì gà mini, Siglo 6 

Đây ít nhất là bảng giá thứ ba xuất hiện sau các thông báo vào tháng 5 về “tiêu chuẩn định giá toàn cầu” và trước đây chúng tôi đã báo cáo về một bảng giá mới từ Đức. Không giống như bảng giá từ Đức, chính phủ Tây Ban Nha xuất bản một bản tin thông báo thay đổi giá các sản phẩm thuốc lá và không nhất thiết phải có một bảng giá hoàn chỉnh. Do đó, một số loại xì gà không xuất hiện trên thông báo và không rõ lý do tại sao một số SKU — H. Ví dụ như Upmann Sir Winston - không xuất hiện trong danh sách này, ngoài việc giá của nó vẫn chưa thay đổi. Ngoài ra, danh sách này đến từ chính phủ chứ không phải Tabacalera S.L.U., nhà phân phối xì gà Cuba tại Tây Ban Nha.

Sử dụng các thông báo thay đổi giá trước đây từ chính phủ Tây Ban Nha, halfwheel đã cố gắng hiển thị các thay đổi về giá, mặc dù việc đo lường chính xác điều đó đôi khi rất khó khăn vì một số SKU đã không xuất hiện trong thông báo thay đổi giá kể từ năm 2010. Theo mục đích của dữ liệu bên dưới , halfwheel không hiển thị thay đổi giá cho bất kỳ SKU nào được cập nhật lần cuối trước năm 2018 do lo ngại về tính chính xác của dữ liệu. Tuy nhiên, phần lớn xì gà trong danh sách - khoảng 250 trong số 327 - đã xuất hiện trên các thông báo thay đổi giá từ đầu năm nay.

Danh sách đầy đủ các thay đổi nằm ở cuối bài viết này.

Giá mới rất phù hợp với giá mới ở Đức; 39 trong số các SKU sẽ có giá giống hệt nhau ở cả Đức và Tây Ban Nha. Những điểm tương đồng cũng mở rộng đến việc phân phối mức tăng và thương hiệu nào bị ảnh hưởng nhiều nhất: Cohiba và Trinidad.

Trong khi mức tăng trung bình mà halfwheel tính toán chỉ là € 2,20 cho mỗi điếu xì gà, mức trung bình là € 11,23. Tỷ lệ phần trăm khôn ngoan, mức tăng trung bình là 16,94 phần trăm và mức trung bình là 48,88 phần trăm. Những thay đổi này lớn hơn so với ở Đức, nơi mức tăng trung bình sẽ là 13 phần trăm và € 1,60 cho mỗi điếu xì gà. Giá mới của Đức có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7.

Ở Tây Ban Nha, hầu hết các dòng Trinidad đều có giá tăng gấp 4 lần. Trinidad Media Luna sẽ chỉ tăng từ € 11,70 lên € 43, tăng 267,5%, đây là mức tăng tỷ lệ phần trăm thấp nhất cho thương hiệu ở Tây Ban Nha. Điều đó nói rằng, Vigia và Casilda - một sản phẩm phát hành của Colección Habanos đang tăng € 225 cho mỗi điếu xì gà - sẽ tăng gấp bốn lần, trong khi giá của Coloniales, Esmeralda và La Trova đang tăng hơn 300 phần trăm, tức là. nhiều hơn gấp bốn lần.

Habanos S.A. nói rằng họ tin rằng Cohiba là thương hiệu hàng đầu của mình và Trinidad hiện là một phần của nhóm “ưu tú” mà trước đây có lẽ chỉ bao gồm Cohiba. Đáng chú ý, cả hai thương hiệu đều có xuất xứ từ nhà máy El Laguito ở Cuba. Giá của Trinidad đã được điều chỉnh cho phù hợp và giống như ở Đức, Trinidad chỉ rẻ hơn một chút so với Cohiba.

Ở Tây Ban Nha, một cửa hàng Fundadores Trinidad sẽ có giá € 65 cho mỗi điếu xì gà, trong khi Cohiba Lancero có kích thước tương tự hiện là € 71 cho mỗi điếu xì gà sau khi tăng giá gấp đôi.

Ngoại trừ Cohiba Siglo V, mỗi điếu xì gà Cohiba được cập nhật giá đều tăng hơn gấp đôi với mức tăng trung bình lên tới 128,66%. Bảng giá của Tây Ban Nha bao gồm các mặt hàng hạn chế và cho thấy rằng Cohiba Robustos Reserva Cosecha 2014 đang tăng từ € 75 lên € 250 cho mỗi điếu xì gà, mặc dù đây là một phiên bản giới hạn cũ hơn, không rõ liệu có thêm bất kỳ loại xì gà nào trong số đó sẽ được bán ở Tây Ban Nha trong tương lai hay không.

Mức tăng Cohiba đáng chú ý bao gồm:

Cohiba Esplendidos - 96 € (trước đây là 43,60 €)

Cohiba Lanceros - 71 € (35,30 €)

Cohiba Piramides Extra - 94 € (41 €)

Cohiba Siglo I - 31 € (13,70 €)

Cohiba Siglo II - 37 € (17,40 €)

Cohiba Siglo III - 48 € (20,50 €)

Cohiba Siglo IV - 53 € (23,70 €)

Cohiba Siglo V - 58 € (31 €)

Cohiba Siglo VI - 81 € (37,80 €)

Behike BHK, thương hiệu Cohiba hàng đầu của Habanos S.A., cũng có giá tăng hơn gấp đôi:

Cohiba Behike BHK 52 - 118 € (55 €)

Cohiba Behike BHK 54 - € 150 (€ 63,50)

Cohiba Behike BHK 56 - 166 € (69,50 €)

Giống như ở Đức, hai lần tăng mạnh nhất tiếp theo là đối với hai thương hiệu con tương đối mới.

Romeo y Julieta Línea de Oro, được phát hành với số lượng rất hạn chế vào tháng 12 năm 2021, sẽ tăng gần gấp ba lần. Điều thú vị là giá Dianas và Nobles giống hệt ở Đức, Hidalgos là € 55 ở Đức:

Romeo y Julieta Linea de Oro Hidalgos - 54 € (20 €)

Romeo y Julieta Linea de Oro Quý tộc - 49 € (19 €)

Romeo y Julieta Linea de Oro Dianas - 52 € (21 €)

Montecristo Línea 1935, ra mắt vào tháng 4 năm 2018, cũng đang tăng lên mức giá gần như tương đương so với ở Đức. Mỗi điếu xì gà nằm trong khoảng € 0,5 so với giá ở Đức:

Montecristo Linda 1935 Dumas - 45,50 € (15,50 €)

Montecristo Linea 1935 Maltese - 57,70 € (20 €)

Montecristo Linea 1935 Leyenda - 66,30 € (21 €)

Không giống như ở Đức, nơi có bậc tăng giá tiếp theo bao gồm Montecristo Línea Edmundo, Partagás Línea Serie (Serie D, Serie E và Serie P) và Romeo y Julieta Línea Churchill, không có bậc thứ tư. Hầu hết các loại xì gà sản xuất thông thường còn lại đang thay đổi giá đang tăng 10-18% và bao gồm xì gà như Montecristo Double Edmundo (€ 19,60, +16,67%), Partagás Serie D No.4 (€ 15,10, +16,67 phần trăm) và Romeo y Julieta Wide Churchills (17,80 €, +17,11 phần trăm). Ở Đức, những loại xì gà đó đã tăng 20-25 phần trăm.

Cuối cùng, có một mức rõ ràng cho các thương hiệu giá trị như Fonseca, José L. Piedra và Vegueros, vì chúng đang tăng theo tỷ lệ phần trăm một chữ số.

Bởi vì thông báo giá của Tây Ban Nha hiển thị giá của xì gà có hạn, nó cung cấp một số thông tin chi tiết về điều gì có thể xảy ra với giá xì gà Cuba hạn chế trong tương lai. Trong ngắn hạn, nó không phải là tuyệt vời.

Nếu có tầng thứ tư ở Tây Ban Nha, thì đó là phiên bản giới hạn từ các thương hiệu khác nhau. Ngoài nhóm năm thương hiệu đã nói ở trên (BHK, Cohiba, Montecristo Línea 1935, Romeo y Julieta Línea de Oro, Trinidad), các mức tăng chính khác — hơn 20 phần trăm — đều dành cho các sản phẩm giới hạn:

Bộ sưu tập Trinidad Habanos Casilda + 300 phần trăm (€ 300, là € 75)

Cohiba Robustos Reserva Cosecha 2014 +233,33 phần trăm (250 €, là 75 €)

Cohiba Talisman +217,36 phần trăm (€ 200, là € 63)

Montecristo Supremos Edición Limitada 2019 +100 phần trăm (€ 60, tức là € 30)

H. Upmann Propios Edición Limitada 2018 +78,57 phần trăm (€ 25, là € 14)

Partagás Legados Edición Limitada 2020 +66,67 phần trăm (€ 50, tức là € 30)

Quai d'Orsay Senadores Edición Limitada 2019 +60 phần trăm (€ 40, là € 25)

Montecristo Añejados Churchills +57,89% (€ 30, là € 19)

Ramón Allones Allones No. 2 Edición Limitada 2019 +50 phần trăm (€ 30, tức là € 20)

Trong khi một số quốc gia đã công bố thay đổi giá, tác động tổng thể đối với xì gà Cuba vẫn được nhìn thấy. Habanos S.A. đã cung cấp ít thông tin làm rõ về một số khía cạnh, bao gồm cả việc họ mong đợi các nhà phân phối tuân theo giá nghiêm ngặt như thế nào, điều này có nghĩa là gì đối với các thị trường có thuế cao vốn đã cao hơn Hồng Kông và điều này có thể có nghĩa là gì khi giá thay đổi. hiệu ứng.

Ví dụ, biến động tiền tệ có thể có nghĩa là giá gần với giá của Hồng Kông một ngày đột nhiên không đóng một tháng sau đó. Hơn nữa, có khả năng rất thực tế là giá ở Hồng Kông có thể sớm tăng lên do các loại thuế thuốc lá mới được đề xuất. Không rõ liệu Habanos S.A. có thể buộc mọi nhà phân phối phải điều chỉnh lại giá. Ở Tây Ban Nha, nơi mà giá thuốc lá có thể được công bố nhiều lần mỗi tháng, điều này có vẻ không quá lạ lùng, nhưng đối với một số thị trường, điều này sẽ là mới.

Điều rõ ràng là tiêu chuẩn định giá toàn cầu đã làm gì với hai trong số các thị trường giá cả phải chăng hơn để mua xì gà Cuba: không còn nhiều sự khác biệt.

Trong số 258 SKU xuất hiện trên bảng giá mới của cả Đức và Tây Ban Nha, 39 SKU có giá giống nhau, 130 sẽ đắt hơn ở Đức và 89 sẽ đắt hơn ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sự khác biệt không mạnh. Ngoại trừ Montecristo A đắt hơn 14,20 € cho mỗi điếu xì gà ở Đức, những điếu xì gà đắt nhất tiếp theo đắt hơn 4 € cho mỗi điếu xì gà. Nhưng đây là những SKU Cohiba và Behike đắt nhất, trong đó € 4 không quá nhiều so với 90-100 € cho mỗi điểm giá xì gà. Ngược lại, Trinidad Fundadores rẻ hơn € 4 cho mỗi điếu xì gà ở Đức so với Tây Ban Nha, nhưng đó cũng là một mức giá thấp hơn và € 61 hoặc € 65 cho mỗi điếu xì gà, trong đó sự khác biệt không nhiều trong bối cảnh.

Đối với hầu hết các loại xì gà, chênh lệch ít hơn € 3 cho mỗi điếu xì gà.

Điều có thể khác là ở các thị trường có thuế cao hơn, nơi nhiều loại xì gà này đã được định giá cao hơn những gì bảng giá mới ở Đức và Tây Ban Nha hiển thị. Ví dụ, không rõ liệu các nhà phân phối ở các quốc gia như Canada hay Vương quốc Anh có bị buộc phải giảm giá để phù hợp với Hồng Kông hay không.

Nhưng rõ ràng nhất là các nhóm bị ảnh hưởng tiếp theo sẽ phản ứng như thế nào với những thay đổi này. Các câu hỏi lớn nhất về việc tăng giá là cách các nhà bán lẻ và người tiêu dùng sẽ phản ứng với chúng như thế nào và bao nhiêu người sẽ bị đẩy vào mua xì gà không phải của Cuba vì nó. Cho rằng giá cao hơn không giống như để thu hút mọi người đến với xì gà Cuba, có vẻ như những thay đổi này sẽ chỉ làm mất lòng một số người mua, câu hỏi đặt ra là số lượng bao nhiêu, nhanh như thế nào và ở thị trường nào.

Nếu Habanos S.A. Người ta tin rằng, một số điều này đang được biện minh bởi nhu cầu quá lớn về xì gà Cuba so với khả năng sản xuất xì gà của hòn đảo này.

Trong một thông cáo báo chí, tập đoàn xì gà Cuba cho biết định giá cho năm 2022 được thiết lập sau khi “tính đến các khía cạnh khắt khe hiện tại ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả thị trường xì gà sang trọng và cao cấp, và một chiến lược mới về đồng nhất hóa toàn cầu trong phân khúc cao nhất của kim tự tháp giá cả. ”

Điều này được đưa ra trong cùng một thông báo đồng thời công bố doanh thu kỷ lục sau một năm mà nhiều nhà phân phối và bán lẻ xì gà Cuba phàn nàn về nguồn cung thấp nhất mọi thời đại, đặt ra câu hỏi về việc Cuba thực sự đang sản xuất bao nhiêu xì gà và họ sẽ đi đâu.

0 bình luận, đánh giá về GIÁ XÌ GÀ CUBA CAO HƠN BẮT ĐẦU CÓ HIỆU LỰC Ở TÂY BAN NHA

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.55051 sec| 912.719 kb