Câu chuyện và lịch sử của hãng xì gà Trinidad

- Kiến thức Xì gà
Câu chuyện và lịch sử của hãng xì gà Trinidad
Cuba đã tổ chức một bữa tiệc lớn vào tháng 2, xoay quanh sinh nhật lần thứ 50 của thương hiệu Trinidad, nhưng kỷ niệm vàng đó đã khiến nhiều người phải gãi đầu. Trong phần lớn lịch sử, Trinidad đã bị che giấu trong bí mật và bí ẩn. Nó đã không được biết đến rộng rãi cho đến những năm 1990 và xì gà như chúng ta biết ngày nay chỉ được bán từ năm 1998.

Lần đầu tiên đề cập đến Trinidad trong các trang của xì gà Aficionado xuất hiện vào mùa thu năm 1992, số đầu tiên của tạp chí, như là một phần phụ cho một câu chuyện nổi bật trên Cohiba. Được gọi là Trinidad Trinidad: Bí mật được giữ kín tốt nhất ở Cuba, Đây là lần đầu tiên nhiều người nghe đến thương hiệu này, bao gồm một số người trong ngành công nghiệp xì gà Cuba.

>>> BẢNG GIÁ XÌ GÀ TRINIDAD 

Xì gà này rất bí mật, bài báo đã viết, trên mạng, có rất ít cá nhân, bao gồm cả giám đốc điều hành tại Cubatabaco do chính phủ điều hành, biết về sự tồn tại của nó.

Vào thời điểm đó, Trinidad chỉ được chế tạo ở một kích thước duy nhất, một lancero dài 7 1/2 inch bằng 38 vòng, phản chiếu kích thước của Cohiba Lancero. Xì gà không được tạo ra để bán, mà chỉ được tặng như một món quà của Fidel Castro, lãnh đạo Cuba lúc bấy giờ.

Trinidad Media Luna mới có kích thước 4 1/2 inch x 50 vòng.
Trinidad Media Luna mới có kích thước 4 1/2 inch x 50 vòng.
Loại xì gà ban đầu được lựa chọn để tặng quà là của Cấm là Cohiba, một nhãn hiệu được tạo ra ở Cuba vào năm 1966. Nó được bán lần đầu tiên vào năm 1982. Theo hồ sơ của Habanos, Trinidads đầu tiên được tung ra vào năm 1969, và trong một thời gian cả Trinidad và Cohibas. đã được sử dụng làm quà tặng nhà nước cho các chức sắc nước ngoài cao cấp.

Đây là một loại xì gà rất đặc biệt, Trinidad, Avelino Lara cho biết vào năm 1992, người giám sát việc sản xuất Cohiba và Trinidad tại Cuba Nhà máy El Laguito nổi tiếng ở tỉnh Miramar của Havana. Đây là sự lựa chọn của sự lựa chọn.

Vào đầu những năm 90, xì gà, được gọi là Ngoại giao Trinidads, được đựng trong các hộp gỗ tuyết tùng, mỗi hộp chứa 100 điếu xì gà. Họ không bao giờ được đưa vào cửa hàng. El Laguito đã làm khoảng 2.000 xì gà Trinidad mỗi tháng, hoặc 20 hộp.

Vào tháng 10 năm 1994, hai năm sau câu chuyện đầu tiên về Trinidad, biên tập viên và nhà xuất bản của xì gà Afvinionado Marvin R. Shanken đã tổ chức một sự kiện có tên là Bữa tối của thế kỷ Hồi giáo ở Paris. Đó là một đêm của bữa ăn ngon, rượu vang hảo hạng và xì gà quý hiếm, bao gồm cả Trinidad, là điếu xì gà đầu tiên ra mắt tối hôm đó. Một số hộp đã được bán đấu giá vào tối hôm đó để làm từ thiện, với mức giá tuyệt vời, một số được bán với giá $ 700 mỗi điếu xì gà.

Một câu chuyện được xuất bản trong số tháng 1 năm 1996 của tờ Insider Insider (vào thời điểm đó, bản tin chỉ được xuất bản mỗi tháng một lần) đã ghi nhận một sự thay đổi trong sản xuất Trinidad; xì gà đi từ hộp 100 đến hộp 50 và nơi chúng chưa từng được trang bị, những hộp này hiện có nhãn vàng ở bên trong nắp. Một số lượng nhỏ cũng được sản xuất trong các hộp 25. Một quan chức từ công ty xì gà Cuba, khi được hỏi liệu sự thay đổi này có nghĩa là xì gà đang được chuẩn bị cho thị trường hay không, ông nói không bình luận.

Trong khi Ngoại giao Trinidad không bao giờ được bán trong các cửa hàng xì gà, một vài người đã có thể mua chúng tại buổi đấu giá với giá cực kỳ cao. Vào giữa những năm cuối thập niên 1990, khi doanh số bán xì gà bùng nổ trên khắp nước Mỹ và sau đó trên toàn thế giới, các cuộc đấu giá xì gà của xì gà Cuba lâu đời bắt đầu diễn ra thường xuyên. Trong khi Bữa tối thế kỷ 1994 đánh dấu lần đầu tiên Trinidad được bán tại một cuộc đấu giá từ thiện, lần đầu tiên chúng được bán tại một cuộc đấu giá thương mại là tháng 5 năm 1997, khi một hộp 25 được bán tại Christie ở Geneva với giá 16.100 franc Thụy Sĩ (11.400 đô la Tỷ giá hối đoái năm 1997), phá vỡ ước tính trước khi bán từ 5.500 đến 7.500 franc Thụy Sĩ. Điều đó có nghĩa là $ 456 mỗi điếu xì gà.

Địa ngục đẫm máu, Hồi cho biết Simon Chase, lúc đó là giám đốc tiếp thị của Hunters & Frankau, công ty nhập khẩu xì gà Cuba vào Vương quốc Anh, khi nói về giá cả.

Gia đình Trinidad kể một câu chuyện khác về nguồn gốc của Trinidad và tuyên bố thương hiệu xì gà này thậm chí còn cũ hơn những gì Habanos tuyên bố. Diego Trinidad thành lập Trinidad y Hermanos vào năm 1905 với tư cách là một công ty thuốc lá. Diego Trinidad Jr. đã tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình vào năm 1920, hợp nhất vào năm 1958 và đổi tên thành TTT Trinidad. Công ty đã sản xuất xì gà và thuốc lá cỡ panatela, nhưng giống như rất nhiều mối quan tâm về thuốc lá và xì gà khác ở Cuba, nó đã bị tịch thu vài năm sau cuộc Cách mạng.

Sau khi rời Cuba đến Hoa Kỳ, người Trinidad đã ký hợp đồng với Fuentes để làm một điếu xì gà Trinidad không thuộc Cuba. Những chiếc đầu tiên được tung ra ở Tampa vào năm 1968, nhưng khi Fuentes chuyển sản xuất ra nước ngoài khoảng mười năm sau đó, họ đã ngừng sản xuất Trinidad.

Vào năm 1997, khi doanh số bán xì gà đang bùng nổ ở Hoa Kỳ, Trinidad và Fuentes đã cùng nhau tạo ra một Trinidad Trinidad, nhưng mối quan hệ đó cũng rất ngắn ngủi.

Người Trinidad đã kiện Cuba tại tòa án Hoa Kỳ để giành quyền bán Trinidad ở Hoa Kỳ, một trận chiến mà họ đã giành được vào năm 2001. Năm 2002, họ đã bán thương hiệu và quyền của Hoa Kỳ cho Altadis U.S.A., nơi tạo ra Trinidad không thuộc Cuba cho đến ngày nay.

Trở lại vào cuối những năm 1990, với các kỷ lục phá vỡ Ngoại giao Trinidad tại đấu giá, Cuba nhận ra rằng có một mối quan tâm mạnh mẽ của công chúng đối với một điếu xì gà Trinidad. Họ đã sẵn sàng để giao hàng. Vào tháng 2 năm 1998, Trinidad đã được bán ở Cuba, sau đó ở Mexico và Canada, với các thị trường mới được thêm vào sau đó. Chỉ có một kích cỡ, được gọi là Fundadores, nhưng trong khi xì gà dài và gầy, với mũ lưỡi trai, chúng là bản sao chính xác của Ngoại giao Trinidad. Theo các quan chức Cuba, các nhà đầu tư đo lường 7 1/2 x 40, hơi béo hơn so với các phiên bản trước đó, có số đo vòng 38. Việc sản xuất các Ngoại giao Trinidad đã ngừng lại.
Trong lần thử nếm mù đầu tiên vào tháng 4 năm 1998, Insider Insider, Fundadores đã ghi được 90 điểm. Mặc dù không bao giờ có thể có được tiếng vang của người tiền nhiệm mỏng hơn (và hiếm hơn nhiều), Fundadores trở thành người hút thuốc được tìm kiếm bởi những người yêu thích xì gà, đặc biệt là những người đánh giá cao và thích kích cỡ mỏng hơn.

Năm năm sau khi ra mắt thị trường, Habanos S.A. đã mở rộng thương hiệu Trinidad. Vào tháng 11 năm 2003, nó đã bổ sung ba kích cỡ, Reyes (4 3/8 x 40), Thuộc địa (5 1/4 x 44) và Robusto Extra (6/8 x 50). Năm 2009, nó đã bổ sung Robusto T (4 7/8 x 50). Tất cả chúng đều là parejos, hoặc xì gà thẳng, và chúng được hoàn thiện với mũ đuôi lợn, giống như Trinidads hình lancero.

Vào năm 2012, Cuba đã cắt giảm dây chuyền, cắt Robusto Extra và Robusto T khỏi sản xuất, và có tin đồn rằng Cuba sẽ sớm ngừng sản xuất toàn bộ thương hiệu. Suy đoán đó đã được chứng minh là không có cơ sở, và vào năm 2014, Cuba đã đảo ngược theo dõi và đưa ra một kích thước mới, Vigía (4 3/8 x 54), nhằm vào mục đích lấp đầy khoảng trống do hai vitolas này để lại. Kích thước được đặt tên đã chiếm vị trí thứ 14 trong danh sách 25 xì gà hàng đầu năm 2015 của xì gà Aficionado.

Cho năm 2019, Cuba đã bổ sung một số kích thước mới cho thương hiệu để kỷ niệm 50 năm. Ba trông khá quen thuộc: Esmeralda (5 3/4 by 53), Topes (4 7/8 by 56) và Media Luna (4 1/2 by 50). Mỗi chiếc đều có mũ đuôi lợn, và Topes là một chiếc Edición Limitada 2016 (92 điểm, Người dùng xì gà) hiện được đưa vào dòng cốt lõi. Tất cả các kích cỡ sẽ có trong hộp 12.

Nhưng cũng có một Trinidad khác, một người đã chuyển đi từ nguồn gốc của thương hiệu: Trinidad 50 Aniversario. Kích thước, được gọi là Gloriosos trong các nhà máy xì gà Cuba, có kích thước 6/8 x 59, và là con số đầu tiên trong lịch sử thương hiệu. Nó cũng là Trinidad đầu tiên được sản xuất mà không có nắp đuôi lợn thương hiệu của nó, và lần đầu tiên một Trinidad được trình bày với một băng chân.

50 Aniversario sẽ được giới hạn, chỉ có sẵn trong độ ẩm. Mỗi humidor chứa 50 điếu xì gà và 100 sẽ được bán. Habanos đã bán đấu giá lần đầu tiên tại Lễ hội Habanos vào tháng 2 và nó đã được bán với giá 300.000 euro (340.000 USD).

Không có giá nào được gửi cho 99 độ ẩm Trinidad 50 Aniversario khác sẽ được bán. Nó đã giành được mức giá 340.000 đô la, nhưng người ta có thể cho rằng nó đã giành được giá rẻ.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Sản phẩm liên quan
1
Bạn cần hỗ trợ?
0.14268 sec| 2097.906 kb