Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

hướng dẫn chơi xì gà chính hãng

12/01/2023
Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm bạn có thể và sẽ đọc được trên các website hay diễn đàn chia sẻ về cigar, đây có thể là những điểm quan trọng trong cách hút xì gà đúng nhưng ít được đề cập đến nhất đối với người bắt đầu tập thưởng thức xì gà.

CÁCH HÚT XÌ GÀ CHUẨN:HƯỚNG DẪN CHƠI XÌ GÀ 

1) TRƯỚC KHI HÚT

– Ấn nhẹ lên điếu thuốc để kiểm tra độ đàn hồi và quan sát lá quấn (wrapper) xem có nguyên vẹn không. Nếu điếu thuốc đàn hồi tốt (không quá mềm, không quá cứng), có thể nhìn thấy lớp tinh dầu bóng trên lá và lá quấn còn nguyên vẹn không rách nghĩa là điếu thuốc được ủ ẩm tốt, có thể hút. Trong trường hợp ngược lại thì điếu có thể bị khô, hoặc quá ẩm, cần ủ cân bằng ẩm thêm. 

– Cắt xì gà dứt khoát bằng kéo, lưỡi dao bấm xỏ ngón, đục hoặc cắn bằng răng đều được. Cần cắt dứt khoát để đảm bảo không làm hỏng cấu trúc điếu. – Hít nhẹ để kiểm tra độ thông của điếu. Nếu hít nhẹ mà không thấy hơi vào thì điếu quấn quá chặt, kém thông, hút sẽ ít khói. 

– Không nên châm xì gà bằng cách đốt giấy báo vì hóa chất có thể ảnh hưởng đến vị của xì gà, dùng gỗ hoặc gas thì được.

– Khi châm lửa, bạn không nên đưa ngọn lửa trực tiếp tiếp xúc với điếu thuốc, bật lửa khò chuyên dụng cho việc châm lửa xì gà đủ mạnh để làm thuốc bén lửa ở khoảng cách gần. Hãy giữ ngọn lửa và để cho điếu xì gà bắt đầu cháy từ từ. Đây là điều cần lưu ý và nó không những giúp bạn trải nghiệm điếu xì gà tốt hơn mà còn giúp bạn thể hiện sự hiểu biết của mình, cũng giống như việc bạn nên tránh cầm ly rượu vang bằng cả lòng bàn tay vì nhiệt độ của bàn tay có thể ảnh hưởng đến vị của rượu.

– Châm xì gà đủ nhiệt. Điều này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến mùi vị xì gà trong cả quá trình hút. Kiểm tra đủ nhiệt bằng cách thổi vào đầu điếu xem còn điểm đen không. Tôi có nhắc chi tiết ở đây về cách đốt xì gà.

2) TRONG KHI HÚT

– Không rít khói vào phổi. Bạn rít khói, ngậm vài giây trong miệng và nhả khói qua mũi hoặc miệng. Đây là kĩ thuật retrohale khi hút cigar. Bài viết về cách thưởng thức xì gà của tôi có giải thích cách lưỡi và mũi làm việc và tại sao kĩ thuật retrohale lại quan trọng trong thưởng thức xì gà. Lưu ý là kể cả với cigar mini các bạn cũng nên dùng kĩ thuật này nhé

– Hút chậm với tâm trạng thư thái. Không kéo hơi liên tục, tránh làm nóng điếu, dễ tạo vị đắng nhưng vẫn phải kiểm soát nhiệt trong toàn bộ quá trình hút để tránh thuốc tắt và giúp hương vị xì gà ổn định xuyên suốt điếu. Tâm trạng nhẹ nhõm thư thái giúp bạn tập trung và tinh tế hơn trong cảm nhận mùi vị. 

– Mùi vị xì gà sẽ biến chuyển từ đầu đến cuối điếu khi hút chứ không phải luôn cố định. Nhất là với các loại xì gà ngon, chất lượng tốt. Nắm rõ các giai đoạn hút kết hợp giữa đọc review và thực hành nhận biết vị sẽ giúp bạn tăng khả năng nhận biết mùi vị thuốc. 

– Nên giữ tàn vì tàn giữ nhiệt. Khi tàn quá dài thì hút một hơi rồi dùng tay gõ nhẹ cho tàn rụng tránh rơi vào quần áo.

– Không nên chọn đồ uống kèm cigar có độ mạnh hơn cigar vì nó sẽ làm hỏng vị của điếu xì gà. Đồ uống sẽ ảnh hưởng đến vị và độ đậm nhạt vì vậy lần đầu thưởng thức 1 loại cigar mới bạn nên uống nước lọc.

3) SAU KHI HÚT

– Không nên dập thuốc sau khi hút xong mà cứ để nó vào gạt tàn vì điếu thuốc xì gà sẽ tự tắt lửa nếu bạn không hút.

– Nếu bạn hút nhiều loại xì gà thì nên uống nước táo để xóa vị giữa 2 lần hút và nhớ là nên hút điếu nhẹ trước

– Không nên làm cho vị giác của bạn quá tải, hút điếu mạnh liên tục làm cho vị giác mất cảm nhận đối với các loại xì gà nhẹ và trung bình

0 bình luận, đánh giá về hướng dẫn chơi xì gà chính hãng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09771 sec| 874.148 kb