Chat hỗ trợ
Chat ngay

Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN): Tổng đài, bảng giá, bưu cục

- Đời Sống
Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN): Tổng đài, bảng giá, bưu cục
Cùng choixiga tìm hiểu tổng quan về dịch vụ giao hàng của đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh cũng như cách tra cứu mã vận đơn trong bài viết này nhé!

Ngày nay khi mà xu hướng mua hàng online tăng cao thì các đơn vị vận chuyển ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một trong những đơn vị giao hàng mà nhiều người tin tưởng đó là Giao Hàng Nhanh (GHN), hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về dịch vụ GHN nhé!

1Tổng quan về dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN)

Giới thiệu về GHN

Giao Hàng Nhanh hay còn gọi tắt là GHN là công ty về dịch vụ giao nhận được thành lập vào năm 2012 tại Việt Nam. GHN ra đời với lời cam kết dành cho khách hàng những trải nghiệm về một dịch vụ giao nhanh, hiệu quả và an toàn.

Tổng quan về Giao Hàng Nhanh

GHN hiện phủ sóng gần như 100% 63 tỉnh thành trên cả nước với hơn 100.000 shop online đối tác từ Shopee, Tiki, Lazada và Sendo,...

Các dịch vụ của GHN

  • DỊCH VỤ SIÊU TỐC

  • DỊCH VỤ SIÊU RẺ

  • DỊCH VỤ ĐỒNG GIÁ 25

  • DỊCH VỤ 4H

Các dịch vụ gia tăng của GHN

  • GHN Express (giao hàng): Dịch vụ giao hàng thương mại điện tử, giao nhanh toàn quốc, miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại, miễn phí trả hàng.

  • GHN Fulfillment (kho bãi): Dịch vụ kho bãi và xử lý hàng hóa, diện tích kho bãi hơn 100.000m2 giúp bạn tối ưu nhu cầu xuất-nhập-tồn kho.

  • Ahamove: Dịch vụ giao hàng tức thời 30 phút - 4 giờ trong nội thành Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Bảng giá giao hàng GHN

Bảng giá GHN

Giá nội tỉnh Nội vùng và nội vùng tỉnh
Đơn hàng 0.3kg sẽ có giá 22.000 đồng với nội thành Đơn hàng 0.5 - 1kg sẽ có giá là 35.000 - 37.000 đồng với nội thành
35.000 đồng với ngoại thành 37.000 - 47.000 đồng với ngoại thành
Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 4.000 đồng Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 6.600 đồng

Liên vùng và liên tỉnh:

Hàng không Đường bộ
Từ 0.5 - 1kg sẽ có giá 35.000 - 59.000 đồng với nội thành Đơn hàng 1kg sẽ có giá 37.000 đồng với nội thành
45.000 - 69.000 đồng với ngoại thành 47.000 đồng với ngoại thành
Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 9.900 đồng Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 7.700 đồng

Bảng giá dịch vụ gia tăng

Bạn có thể tham khảo giá dịch vụ gia tăng của GHN tại hình:

Loại dịch vụ Phí dịch vụ Lưu ý
Lấy hàng ở Huyện/xã Miễn phí  
Thu tiền COD Dịch vụ thu hộ: miễn phí; Phí chuyển tiền thu hộ: 5.500đ/giao dịch GHN sẽ trả lại tiền thu hộ qua tài khoản khách hàng vào thứ 3,5
Giao lại Miễn phí cho 3 lần giao đầu tiên Sau 3 lần giao không thành công, đơn hàng sẽ ở trạng thái Chờ trả hàng cho người gửi trong 24h
  11.000đ/lần kích hoạt giao lại Nếu người gửi yêu cầu giao lại, người gửi sẽ phải chịu phí 11.000đ
Hoàn hàng (nội tỉnh) 5.000đ Thời gian nhận lại hàng 3 - 5 ngày
Hoàn hàng (các tuyến khác) 50% cước phí chuyến đi Thời gian nhận lại hàng 3 - 10 ngày
Dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa (giá trị hàng từ 3 triệu trở xuống) Miễn phí Đền bù tối đa 5 triệu
Dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa (giá trị hàng trên 3 triệu) 0.5% giá trị hàng hóa khai báo Phí dịch vụ bao gồm 10% VAT
Giao 1 phần, trả 1 phần (nội tỉnh) 5.000đ  
Giao 1 phần, trả 1 phần (các tuyến khác) 50% cước phí chuyến đi  

2Cách tra cứu đơn hàng Giao Hàng Nhanh

Tra mã vận đơn Giao Hàng Nhanh

Cách tra cứu mã vận đơn GHN có sự khác nhau giữa cách tra cứu cho người nhận và cách tra cứu cho chủ shop.

Nếu bạn là người nhận, bạn có thể tra cứu mã vận đơn GHN qua website: https://ghn.vn/ hoặc qua tổng đài 1900636677. Nếu bạn là chủ shop, bạn có thể tra cứu mã vận đơn qua website, tổng đài hoặc qua app GHN nhé.

Tra cứu mã vận đơn GHN

3Danh sách bưu cục Giao Hàng Nhanh

Cách tra cứu bưu cục GNH gần đây

Bạn có thể tiến hành tra cứu bưu cục GHN và điểm gửi hàng GHN nhanh nhất bằng Google và Website:ghn.vn.

Tra cứu bằng Google

Bước 1 Truy cập website Google.com

Bước 2 Tìm kiếm nội dung "Bưu cục GHN"

Bước 3 Tìm kiếm địa điểm bưu cục gần bạn

Bước 4 Xem địa điểm và thời gian cụ thể

Bước 5 Tra cứu tuyến đường đi phù hợp nhất

Tra cứu bằng Website:ghn.vn

Bước 1 Truy cập website ghn.vn

Bước 2 Tìm kiếm thanh dẫn bên góc trái chọn "Hệ thống 2.000 điểm gửi hàng"

Bước 3 Chọn khu vực cần tìm kiếm và tìm địa điểm khu vực gần bạn

Bước 4 Tra cứu tuyến đường đi phù hợp nhất

Danh sách tất cả các bưu cục GHN

  • Hà Nội: 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Hồ Chí Minh: 1284 Quang Trung, p14, Gò Vấp

  • Hồ Chí Minh: 291 Nguyễn Sơn, P PHú Thạnh, Quận Tân Phú, HCM

  • Bình Dương: Xã Lai Uyên Huyện Bàu Bàng Tỉnh Bình Dương

Bạn có thể tra cứu Danh sách tất cả các bưu cục GHN tại đây: https://ghn.vn/blogs/he-thong-buu-cuc

4Cách sử dụng app GNH Express

Link tải và cài đặt ứng dụng: iOS | Android

Nội dung trong mục này gồm: Cách tải ứng dụng (trên CH Play và App Store),

Đăng ký/đăng nhập tài khoản

Sau khi tải app GHN, bạn tiến hành đăng ký/ đăng nhập tài khoản.

Nếu bạn đã từng tạo tài khoản và đăng nhập ở app GHN, bạn chỉ cần điền số điện thoại và mật khẩu để vào tài khoản.

Trong trường hợp đã có tài khoản nhưng quên mật khẩu, nhấn vào ô 'Quên mật khẩu' ở góc phải của ô mật khẩu. Sau đó bạn cần nhập lại số điện thoại để được gửi mã xác minh và nhập lại mật khẩu mới. Cuối cùng, bạn đợi mã OTP được gửi về điện thoại là có thể đăng nhập lại bình thường.

Cách lấy lại mật khẩu

Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản, bạn có thể tự tạo tài khoản trên app GHN như sau:

Bước 1 Nhân vào nút 'Đăng ký ngay' ở phía dưới nút 'Đăng nhập'.

Bước 2 Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu trong app, sau đó nhấn nút 'Đăng ký'.

Bước 3 Nhập mã xác minh OTP được gửi về điện thoại và dùng mã này để hoàn tất đăng ký tài khoản.

Đăng ký tài khoản

Quản lý đơn hàng

Tạo đơn hàng

Để tạo đơn hàng trong app GHN, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1 Chọn mục 'Quản lý đơn hàng' ở mục thứ 2 trên menu, sau đó, bạn nhấn vòng tròn cam có dấu cộng ở góc phải màn hình để tiến hành tạo đơn.

Bước 2 Nếu bạn đang tạo đơn hàng lần đầu tiên, bạn cần ấn vào nút 'Cập nhật địa chỉ lấy' và điền đầy đủ thông tin địa chỉ lấy hàng của shop.

Bước 3 Nếu đây là lần đầu tiên shop sử dụng phiên bản app mới, khi bạn điền vào ô 'Tiền thu hộ COD', sẽ hiện ra pop-up, shop hãy điền đầy đủ thông tin tài khoản ngân hàng và nhập mã OTP được gửi về số điện thoại mà shop đã đăng ký kinh doanh.

Bước 4 Sau khi điền đủ thông tin được yêu cầu, bạn ấn nút 'Tạo đơn hàng' là hoàn thành.

Tạo đơn hàng

Để tạo đơn nháp trên app GHN, bạn thực hiện như sau:

Bước 1 Chọn mục 'Quản lý đơn hàng' tại mục thứ 2 trên menu, sau đó nhấn vòng tròn cam có dấu cộng ở góc phải màn hình để tiến hành tạo đơn.

Bước 2 Điền đầy đủ thông tin và nhấn nút 'Lưu nháp' để hoàn thành đơn nháp.

Bước 3 Kiểm tra lại đơn nháp đã tạo trong mục 'ĐH nháp', những đơn hợp lệ sẽ có chữ màu xanh và chữ 'Hợp lệ', những đơn không hợp lệ sẽ có chữ màu xám và chữ 'Chưa đủ thông tin'.

Bước 4 Với những đơn hàng hợp lệ, shop có thể nhấn nút 'Tạo đơn hàng' để lên đơn ngay hoặc có thể tạo đơn hàng hàng loạt bằng cách 'Chọn tất cả' và nhất nút tạo đơn.

Tạo đơn hàng nháp

Tìm kiếm đơn hàng

Để tìm kiếm đơn hàng ở GHN, bạn có thể nhập các ký tự có trong tên người nhận / số điện thoại người nhận / mã đơn hàng ở ô tìm kiếm.

Tìm kiếm đơn hàng

Chỉnh sửa đơn hàng

Để chỉnh sửa các thông tin về đơn hàng, bạn thực hiện như sau:

Bước 1 Nhập các ký tự có trong tên người nhận / số điện thoại người nhận / mã đơn hàng trên ô tìm kiếm để tìm kiếm đơn hàng cần chỉnh sửa.

Bước 2 Chọn mục 'Chỉnh sửa' tại đơn hàng shop đang cần chỉnh sửa. Tiến hành chỉnh sửa thông tin đơn hàng và nhấn 'Cập nhật'.

Bước 3 Nhấn nút 'Xác nhận cập nhật' để hoàn tất quá trình chỉnh sửa thông tin đơn hàng.

Chỉnh sửa đơn hàng

In vận đơn

Bạn có thể in vận đơn hàng hàng loạt trên app GHN bằng máy in bluetooth như sau:

Bước 1 Chọn mục 'Quản lý đơn hàng' tại mục 2 trên thanh menu, sau đó nhấp vào mục 'ĐH chưa bàn giao'.

Bước 2 Chọn đơn cần in hoặc nhấn vào 'Chọn tất cả' để in tất cả vận đơn chưa bàn giao, sau đó nhấn vào nút 'In vận đơn'.

Bước 3 Kiểm tra kỹ thông tin chi tiết từng đơn hàng trước khi nhấn nút 'In phiếu gửi'.

Lưu ý: Cách này cũng có thể thực hiện cho máy in bình thường nếu bạn không có máy in bluetooth.

In vận đơn

Tạo yêu cầu hỗ trợ

Bước 1 Nhập các ký tự có trong tên người nhận/ số điện thoại người nhận/ mã đơn hàng trên ô tìm kiếm đơn hàng shop đang cần tra cứu.

Bước 2 Chọn mục 'Hỗ trợ' tại đơn hàng shop đang muốn được trợ giúp. Điền thông tin và nhấn nút 'Gửi yêu cầu' để hoàn thành lệnh yêu cầu tạo trợ giúp.

Bước 3 Nhấp vào mục 'Trợ giúp' tại mục 4 trên thanh menu để kiểm tra và theo dõi yêu cầu hỗ trợ.

Tạo yêu cầu hỗ trợ

COD và đối soát

Bước 1 Chọn mục 'COD/ Đối soát' tại mục 3 trên thanh menu, có thể chọn mốc thời gian của phiên chuyển COD tại mục 'Hiển thị'.

Bước 2 Nhấn phiên chuyển COD mà shop muốn tra cứu, tất cả thông tin về phiên chuyển tiền COD và thông tin đối soát của phiên sẽ được hiển thị rất chi tiết.

COD và đối soát

5Một số câu hỏi khi sử dụng dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh

Tổng đài số điện thoại GHN là gì?

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, tất cả các vấn đề liên quan đến giao hàng, xử lý sự cố phát sinh, phải được thông báo đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng (“CSKH”), bạn chỉ cần gọi vào số 1900636677 để được tổng đài GHN hướng dẫn.

Tạo đơn hàng trên app GHN Express như thế nào?

Bạn có thể dễ dàng tạo đơn hàng trên app GHN Express ở mục 4 phía trên.

Cách gửi hàng tại Giao Hàng Nhanh như thế nào?

GHN chỉ nhận hàng đã được người gửi tạo trên hệ thống khachhang.ghn.vn hoặc qua ứng dụng GHN, GHN có quyền từ chối nhận đơn hàng chưa được tạo trên hệ thống.

Khi nhận hàng, nhân viên giao nhận sẽ để lại phiếu nhận hàng thể hiện những mã vận đơn đã nhận cho người gửi – người gửi không bàn giao hàng nếu nhân viên giao nhận không cung cấp phiếu nhận hàng và liên hệ tổng đài để GHN điều phối nhân viên giao nhận khác lấy hàng nhanh nhất.

Đơn hàng phải được đóng gói, nhập khối lượng và kích thước thực theo quy định. GHN có quyền từ chối nếu đơn hàng không được đóng gói đảm bảo hoặc sai cân nặng, khối lượng.

Trong trường hợp liên hệ không thành công, nhân viên giao nhận sẽ để lại tin nhắn cho người gửi.

Mã đơn hàng sẽ được huỷ trên hệ thống sau 3 ngày lấy hàng (bao gồm ngày tạo đơn hàng) không thành công với lý do đến từ người gửi hàng.

GHN thường giao hàng đến mấy giờ?

GHN Express tuyên bố "tận tâm" giao/trả/lấy hàng bất kể sáng tối mỗi ngày. Giờ đây, GHN Express đã triển khai dịch vụ giao/lấy/trả hàng ban đêm (18h00-22h00)

GHN có nhận giao hàng ngày Chủ nhật không?

Theo quy định của GHN không hỗ trợ giao hàng vào chủ nhật, tuy nhiên tùy vào kho tăng ca sẽ linh động hỗ trợ, tùy vào nhân sự tại kho.

GHN cấm vận chuyển hàng hóa gì?

  • Hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật

  • Hàng hóa ngoài phạm vi cung ứng của GHN

  • Những hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường hàng không

Bạn có thể tham khảo thêm danh sách những hàng hóa cấm vận chuyển tại đây: https://ghn.vn/pages/hang-hoa-ghn-khong-nhan-van-chuyen

GHN vận chuyển hàng hóa có điều kiện nào?

Hàng hóa phải được đóng gói đúng quy chuẩn của GHN và không nằm trong danh mục hàng cấm vận chuyển.

GHN đền bù hàng hóa bị thất lạc, hỏng hóc như thế nào?

  • Trường hợp Bưu gửi bị mất, thất lạc, hư hỏng

GHN sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho Khách hàng nếu Bưu gửi bị hư hỏng, mất mát hoặc thất lạc xảy ra trong quá trình GHN cung ứng Dịch vụ gây ra do lỗi của GHN. Trách nhiệm của GHN chỉ giới hạn trong thiệt hại và tổn thất trực tiếp và thực tế gây ra cho hoặc liên quan đến Bưu gửi.

  • Bưu gửi là vật phẩm, hàng hóa hoặc Phiếu có giá trị quy đổi

Khoản tiền bồi thường GHN sẽ trả cho khách hàng sẽ bằng giá trị hàng hoá mà khách hàng đã khai báo với bên GHN trong trường hợp khách hàng còn đầy đủ hoá đơn, GHN sẽ bồi thường với giá tiền không vượt quá 5.000.000 đồng.

Trong trường hợp không còn đầy hàng hoá, GHN sẽ đền bù tối đa 4 lần cước phí gửi hàng.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ GHN

Khiếu nại tới GHN bằng cách nào?

Ngoài việc liên hệ đến số tổng đài của GHN, bạn có thể liên hệ theo các kênh khác của GHN để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhanh nhất:

- Liên hệ trực tiếp:

  • Địa chỉ trụ sở chính GHN: Tầng 3, tòa nhà Rivera Park, số 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP. HCM.

  • Bản đồ: Tại đây.

  • Thời gian làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 08h30 - 21h00; Các ngày lễ: 09h00 - 17h00.

- Các kênh điện tử của Giao Hàng Nhanh:

Để theo dõi và quản lý đơn hàng tốt nhất bạn có thể tải ứng dụng quản lý đơn hàng của GHN dành cho điện thoại của mình đang dùng.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ GHN


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Sản phẩm liên quan
0.05608 sec| 2213.164 kb