Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Trở thành đàn ông lịch lãm như thế nào? 11 điều cần ghi nhớ

22/03/2023
Mọi người đều mong muốn trở thành một người đàn ông lịch lãm, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Có thể bắt đầu từ việc tập trung vào ngoại hình, cách đi đứng hay cách ăn mặc… Việc trở thành một quý ông là một bài học đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực trong việc thay đổi thói quen, điều đó không thể xảy ra qua một đêm. Đó chính là phong cách sống.

Để trở thành một người đàn ông lịch lãm bạn cần phải tập trung vào yếu tố "sự kính trọng". Điều này bao gồm cả việc kính trọng bản thân, kính trọng những điều quý giá và quan tâm.

Chơi xì gà sẽ chỉ dẫn các bạn về 11 điều cơ bản cần nắm rõ khi muốn thay đổi và nâng cao giá trị bản thân, muốn trở thành một người đàn ông lịch lãm về cả tính cách lẫn phong cách.

Tự tin khẳng định phong cách cá nhân

Khi nhắc đến cụm từ “quý ông” chắc hẳn nhiều người  nghĩ ngay đến những bộ vest sang trọng với cà vạt,  giày da bóng loáng… cùng nhiều phụ kiện đắt tiền khác. Nhưng thực ra điều đó không hoàn toàn đúng, ngày nay định nghĩa đó đang dần thay đổi và nó không còn là vẻ ngoài của bạn nữa mà nó được định nghĩa bởi thái độ và phong cách của bạn. Phong cách thời trang cá nhân của bạn phản ánh thái độ và lối sống của bạn với thế giới bên ngoài.

Hãy tập trung vào những gì phù hợp với phong cách cá nhân của bạn thay vì theo đuổi xu hướng. Điều này sẽ giúp bạn định hình được phong cách của mình đúng như mong muốn.

Tự tin khẳng định phong cách cá nhân

Chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cơ thể

Hãy chú ý đến vẻ bề ngoài của mình, điều tôi muốn nói đến không chỉ là quần áo, giày dép mà còn liên quan đến việc chăm sóc cơ thể và sức khỏe của bản thân. Vì vậy, hãy chăm sóc cho bản thân mình bằng cách giữ cơ thể sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng. Nếu bạn muốn để râu, hãy chải chuốt để nó trông gọn gàng hơn. Hãy nhớ rằng, việc mặc đẹp chưa đủ để khiến người khác ấn tượng mà còn phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cơ thể

Hãy trở thành một con người trưởng thành

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số phát triển nên ai cũng dễ dàng kiểm tra thông tin cá nhân của bạn. Đó là lý do tại sao việc đăng tải hình ảnh của bạn trên các trang xã hội cá nhân cũng rất quan trọng. Việc giữ gìn hình ảnh ngoài đời cũng rất quan trọng như việc giữ gìn hình ảnh trên mạng, chẳng ai có thể thông cảm với những bức ảnh đại diện hay những nickname nổi loạn, những dòng trạng thái nhảm nhí hay những tin nhắn chia sẻ có nội dung lố bịch, phản cảm. Nếu bạn chưa giao tiếp thì những thông tin này là cơ sở để người khác đánh giá tính cách của bạn, một bức ảnh hồ sơ đơn giản và sử dụng tên thật của bạn trong địa chỉ email sẽ khiến mọi người yêu mến và cảm thấy bạn là một người trưởng thành, đáng tin cậy.

Bạn có biết những người đàn ông trưởng thành thường có những thú vui hút các loại xì gà, xì gà mini, chơi các món đồ hiệu. Hãy cùng vào ngay phần tin tức của Chơi xì gà tìm hiểu thêm!

Hãy trở thành một con người trưởng thành

Sử dụng ngôn từ cẩn trọng

Chắc hẳn ai cũng ít nhất một lần chửi thề hay nói tục, tôi biết điều đó và đôi khi tôi cũng có thể thông cảm cho những cảm xúc giận hờn, những câu chuyện vô tư cùng bạn bè với lý do khách quan. Nếu bạn lặp đi lặp lại những lời nói của mình quá nhiều lần, chúng sẽ trở thành thói quen và làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của bạn. Điều này cực kỳ nguy hiểm và có thể gây hại cho bạn và những người xung quanh. Nếu bạn không kiềm chế được mình và phát ngôn tục tĩu trong buổi họp, thì không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của bạn mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ với các đồng nghiệp cũng như sự phát triển của công ty. Hoặc nếu bạn đang hẹn hò với một cô gái mới quen và cả hai đang cùng thưởng thức một bộ phim hài vui nhộn và lỡ không kiểm soát được lời nói của mình thì đó thực sự chết người. Và một người đàn ông đích thực thì không bao giờ nói xấu sau lưng hay nói xấu người khác.

Điều này cực kỳ quan trọng, nếu bạn thực sự muốn trở thành một quý ông, bạn phải luôn chú ý và xem xét điều gì là quan trọng nhất. Ngoài ra, cần phải trau dồi khả năng ngôn ngữ, nói chuyện thông minh và lịch thiệp để trở thành một quý ông.

Học cách giao tiếp và kết nối với mọi người

Nói lời chào với những người bạn thường gặp ở nơi làm việc, trong khu phố bạn sống, người mới chuyển đến,... hoặc nhường chỗ cho người già, phụ nữ mang thai và trẻ em đang xếp hàng ở cửa hàng tạp hóa hoặc trên xe buýt. Các hành động nhượng bộ hay những giao tiếp nhỏ này khiến bạn trở nên lịch sự trong mắt mọi người và dần dần tạo được sự gắn bó bền chặt với những người xung quanh.

Bạn cũng phải học cách lắng nghe, học cách đặt câu hỏi thông minh, khiêm tốn, học hỏi những gì người khác dạy. Hoặc có thể bạn đã biết nhưng vẫn luôn lắng nghe những gì họ nói mà không ngắt lời thì đó là biểu hiện của sự tôn trọng. Và trong mắt mọi người bạn được xem như một quý ông lịch lãm.

Học cách giao tiếp và kết nối với mọi người

Xác định mục đích sống và đam mê

Bên cạnh việc có một căn nhà đẹp và tài chính ổn định, bạn còn có những mong muốn và đam mê gì khác? Điều gì thực sự là niềm đam mê của bạn? Bạn có thật sự muốn nó? Điều gì làm cuộc sống của bạn trở nên khác biệt và đúng với bản sắc riêng của mình? Hãy đuổi theo những thứ mà bạn đam mê, đừng bao phủ bản thân trong những vật chất tầm thường và cảm giác an toàn đơn điệu.

Xác định mục đích sống và đam mê

Luôn kiên định và có ý kiến rõ ràng

Đừng nghĩ trở thành quý ông chỉ cần ăn mặc đẹp, ăn nói lịch sự hay thân hình thơm tho mà nó còn đòi hỏi nhiều hơn thế. Ngay bản thân từ “đàn ông”  đã nói rõ rằng người ta phải  suy nghĩ thấu đáo và xác định rõ ràng mình thích gì và không thích gì trong cuộc sống. Bạn phải kiên định để có được những gì bạn thích và biết cách nói không với những thứ bạn không thích.

Phụ nữ thích một người đàn ông kiên định, có chính kiến ​​rõ ràng, không mập mờ trong công việc cũng như tình yêu. Đối với họ, đây là người đàn ông đáng tin cậy để họ có thể gửi gắm tình cảm. Còn đối với sếp và đồng nghiệp thì bạn là một người đáng tin cậy trong công việc.

Giữ cánh cửa mở cho người khác

Giữ cửa cho người khác vào hoặc ra là hành động đầu tiên và điển hình của những quý ông. Hành động này được mọi người đánh giá rất cao, họ nhìn thấy ở hành động đó sự thông minh của một quý ông biết quan tâm chu đáo đến người khác.

Luôn luôn đúng giờ và giữ đúng lời hứa

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng của một quý ông. Việc giữ lời hứa và đúng giờ chính là tôn trọng thời gian của người khác cũng như lời nói của chính mình. Giữ lời hứa đòi hỏi bạn phải suy nghĩ kỹ về quyết định của mình trước khi thực hiện, nếu bạn cảm thấy có thể giúp đỡ được người khác thì hãy lên tiếng và sau khi đã nói ra thì cần đảm bảo rằng bạn sẽ giữ lời. Trong công việc, điều quan trọng là phải biết giữ lời hứa và nếu bạn là người như vậy thì bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm cũng như sự tin tưởng, quý trọng của tất cả mọi người.

Luôn luôn đúng giờ và giữ đúng lời hứa

Biết giúp đỡ và đền đáp

Giúp đỡ và đền đáp không chỉ là biểu hiện của một người đàn ông lịch lãm mà đó còn là đạo đức cơ bản của con người trong cuộc sống cá nhân và cả trong công việc. Điều đó giúp chúng ta và mọi người xung quanh có một cuộc sống tươi đẹp và ý nghĩa hơn.

Biết giúp đỡ và đền đáp

Sống ngăn nắp và có quy củ

Giữ cho không gian làm việc, nhà cửa và xe cộ của bạn luôn sạch sẽ, gọn gàng sẽ để lại ấn tượng tốt với mọi người. Hành động này cho thấy bạn là người đàn ông nghiêm túc với bản thân, có lòng nhiệt huyết với công việc và có lòng tự trọng cao.


Trên đây là 11 nguyên tắc mà Choixiga mang đến cho bạn để giúp bạn trở thành một người đàn ông lịch lãm. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức đã được đề cập ở trên để cho thấy bạn là một người đàn ông lịch lãm. Luôn tự trọng và thoải mái với bản thân, không nên theo đuổi những trào lưu hoặc làm theo ý muốn của người khác mà không phải là bản thân mình. Hãy bắt đầu thực hành và thay đổi từ bây giờ, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thay đổi tích cực hơn.

0 bình luận, đánh giá về Trở thành đàn ông lịch lãm như thế nào? 11 điều cần ghi nhớ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.72741 sec| 898.453 kb