Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Cách châm xăng bật lửa Zippo đơn giản chính xác nhất

18/03/2023
Choixiga
Choixiga

Bật lửa Zippo được sản xuất với chất lượng cao và được sử dụng thịnh hành trên thị trường qua nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, để đảm bảo bật lửa hoạt động tốt, bạn cần thường xuyên kiểm tra lượng xăng còn lại và đổ thêm xăng khi cần thiết. Vậy cách châm xăng bật lửa Zippo như thế nào? Bạn hãy cùng Choixiga tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tháo gỡ chiếc bật lửa Zippo

Mở nắp Zippo để tháo ruột bên trong ra

Để tháo thiết bị đá lửa Zippo ra khỏi vỏ, bạn nắm chắc cả hai bên của bánh xe đá lửa bằng ngón tay cái và ngón trỏ của bạn, sau đó giữ vỏ bật lửa Zippo bằng tay kia và kéo lên.

Bánh xe đá lửa là một vòng tròn có rãnh mà bạn quẹt ngón tay cái qua để tạo ra ngọn lửa.

Khi tháo ra lần đầu, vỏ và ruột của Zippo có thể bị kẹt chặt với nhau, do đó bạn có thể phải dùng một chút sức để kéo chúng ra. Tuy nhiên, sau lần tháo ra đầu tiên, việc tách vỏ và ruột sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cảnh báo: Khi rút bật lửa ra khỏi vỏ của nó, hãy cẩn thận để không làm hỏng bánh xe đá lửa hoặc hệ thống chắn gió. Hãy sử dụng một lực nắm chắc chắn nhưng đủ nhẹ nhàng để tháo chúng ra khỏi vỏ bật lửa.

Cách châm xăng bật lửa zippo

Những chi tiết quan trọng về ruột bạn cần lưu ý

Miếng đệm nỉ không chỉ là một chi tiết trang trí mà còn có vai trò quan trọng trong việc chặn xăng và đổ nhiên liệu vào bật lửa Zippo. Chỉ cần nâng miếng đệm lên và đổ nhiên liệu vào giữa, bạn sẽ có thể sử dụng bật lửa Zippo của mình trong thời gian dài mà không cần phải lo lắng về việc hết xăng.

Bạn cũng có thể nhận ra một chiếc ốc vít nhỏ nằm bên cạnh miếng đệm.

Tháo bỏ miếng chặn xăng và quan sát bên trong ruột

Khi miếng đệm chặn xăng còn nằm trong kẽ của ruột, bạn có thể sử dụng một cây nhíp để kéo nó lên hoặc sử dụng một chiếc que nhỏ và dẻo nhấc gọn nó ra ngoài để cho xăng vào bên trong ruột.

Thay vì tháo ốc vít bên cạnh và nhấc miếng chặn xăng ra, bạn có thể dùng một chiếc tuốc nơ vít nhỏ hoặc một chiếc kẹp giấy để khều miếng chặn xăng ra một cách nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Các bước đổ xăng Zippo

Để đổ nhiên liệu, hãy nhớ mở vòi bình xăng trước

Nếu bạn sử dụng bình xăng mini di động thay vì bình xăng Zippo, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng loại xăng phù hợp để tránh gây hỏng bật lửa. Hãy nhớ rằng mở vòi bình xăng trước khi đổ nhiên liệu.

Xăng Zippo là loại xăng sinh học nhẹ, chất lượng hoàn hảo và phù hợp với hoạt động của Zippo. Bạn có thể dễ dàng mua xăng Zippo tại các cửa hàng bán Zippo trên toàn thế giới. Sử dụng xăng Zippo không chỉ giúp ngọn lửa cháy đẹp hơn, mà còn bảo vệ máy móc bên trong.

Các bước đổ xăng Zippo

Bóp bình xăng để đưa nguyên liệu vào

Khi bóp bình xăng, bạn nên làm nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 giây để tránh phun quá nhiều xăng lên miếng chèn. Bạn không nên vắt toàn bộ xăng lên bông cùng một lúc vì bông sẽ mất vài giây để hấp thụ xăng. Vì vậy, bạn nên làm từ từ để bông hấp thụ đủ lượng xăng cần thiết.

Để đổ đầy xăng Zippo, vị trí tốt nhất là trên bồn rửa mặt, nơi dễ dàng dọn dẹp sau khi hoàn tất. Tránh đổ xăng lên các bề mặt gỗ hoàn thiện hoặc các bề mặt khác có thể bị hư hỏng do sự tiếp xúc với xăng Zippo.

Cảnh báo: Để tránh tác động tiêu cực đến da của bạn nên tránh để xăng tiếp xúc quá lâu trên da. Trong trường hợp bạn vô tình tiếp xúc với xăng, hãy sử dụng xà phòng nhẹ và nước để rửa sạch khu vực đó.

Bóp tiếp một lần nữa sau khi đợi 5-10 giây để xăng thấm vào bông

Lặp lại bước này vài lần cho đến khi thấy bông thấm đủ xăng. Kiểm tra xem bông đã đủ xăng hay chưa bằng cách chạm ngón tay vào bông, nếu tay đủ ướt thì không cần tiếp tục thêm nữa.

Điều quan trọng là phải chờ đủ vài giây để xăng ngấm đầy vào bông.

Không nên đổ xăng quá đầy vào bông thấm

Khi bạn thấy phần trên cùng của bông hơi ướt, đó là dấu hiệu rằng thiết bị đã đầy xăng. Nếu bạn đã sử dụng thiết bị trong một thời gian dài sau khi đổ xăng lần cuối, bạn cần phải nạp nhiều nhiên liệu hơn cho lần nạp này để đảm bảo thiết bị đổ đầy lại.

Ví dụ: Nếu bạn đã không nạp nhiên liệu cho chiếc bật lửa của mình kể từ lần đầu mua, bạn có thể cần phải châm vào ruột 4 lần trở lên trước khi nó được đổ đầy. Điều này là do nhiên liệu bị bay hơi trong thời gian dài khi không được sử dụng.

Đậy miếng chặn xăng lại và lắp ruột vào

Sau khi châm đầy xăng, hãy đặt miếng chặn xăng trở lại vị trí ban đầu của nó trên bình xăng. Sau đó, lắp ruột vào vỏ và đảm bảo xem hướng của ruột trước khi nhấn xuống để tránh làm gãy cò của bật lửa Zippo.

Đợi một vài phút, sau đó thử bật lửa Zippo lên

Để Zippo ngấm xăng trong khoảng 1-2 phút, sau đó thử thắp sáng để kiểm tra xem nó đã được nạp đầy chưa. Nếu ngọn lửa vẫn chưa đủ sáng, hãy quay lại các bước trên và thêm xăng cho chiếc Zippo.

Trong lúc chờ cho xăng được hấp thụ vào bông, bạn nên rửa tay để đảm bảo không có xăng dính trên da. 

Hãy quẹt bánh xe đá lửa ít nhất 3 lần trước khi bỏ cuộc để tăng khả năng đánh lửa. Nếu lửa vẫn không bén, hãy thêm xăng vào bật lửa Zippo để tạo ra nguồn lửa mạnh hơn.

Bạn có thể xem thêm bật lửa Zippo dùng xăng gì của Chơi xì gà để biết các loại xăng chính xác cho bật lửa Zippo!

Một số sai lầm gặp phải khi châm xăng Zippo

Tiến hành làm sạch lượng xăng tràn ra ngoài ngay lập tức

Nếu bạn vô tình làm loang xăng ra khỏi bật lửa Zippo, hãy lưu ý rằng nó có thể làm hỏng lớp sơn bên ngoài. Để làm sạch bật lửa, bạn có thể dùng một miếng bọt biển nhúng trong xà phòng nhẹ và nước để lau sạch.

Không nên để bật lửa vào nước làm sạch nó vì đó là cách nhanh nhất để làm hỏng Zippo.

Một số sai lầm gặp phải khi châm xăng Zippo

Để chiếc bật lửa của bạn hoạt động tốt, hãy thay đá lửa sau mỗi 1-2 tháng sử dụng

Để đảm bảo đá lửa luôn hoạt động tốt, chúng cần được thay thế định kỳ. Sử dụng đá lửa chính hãng của Zippo để đạt được kết quả tốt nhất, bởi vì chúng được thiết kế đặc biệt để sử dụng với bật lửa Zippo.

Cùng tìm hiểu thêm các loại Xì gà Mini tại Chơi xì gà để bạn dùng cùng chiếc bật lửa Zippo của mình nhé!

Không nên sử dụng xăng butan hoặc than củi

Để đạt hiệu quả tốt nhất với bật lửa Zippo của bạn, hãy sử dụng xăng chính hãng được thiết kế đặc biệt cho bật lửa Zippo. Việc sử dụng các chất thay thế khác có thể không hoạt động và dẫn đến kết quả không mong đợi.

Trên đây là bài viết của Choixiga về hướng dẫn cách sử dụng xăng để nạp cho bật lửa Zippo. Bạn cần thực hiện đúng cách để xăng được nạp vào Zippo hiệu quả nhé.

0 bình luận, đánh giá về Cách châm xăng bật lửa Zippo đơn giản chính xác nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09371 sec| 897.656 kb