Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Cách cầm ly rượu vang dành cho người mới uống

01/05/2023

Để tổ chức các bữa tiệc sang trọng, đẳng cấp, rượu vang là món không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn đã biết cách cầm ly rượu vang đúng cách chưa? Điều đó vô cùng quan trọng. Hãy cùng Cigar đọc bài viết này để tìm hiểu cách cầm ly rượu vang đúng cách nhé!

Cách cầm ly rượu vang đúng cách

Cầm ly rượu vang ngắn

Bạn nên cầm ly ở phần chân hoặc đế để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của loại rượu bạn đang sử dụng.

Cầm ly rượu whisky

Để thưởng thức loại rượu mạnh này tốt nhất, bạn không nên dùng ở nhiệt độ quá lạnh, bởi có thể làm giảm hương vị của rượu. Đồng thời, với loại ly không có chân, bạn có thể cầm thoải mái như các loại ly thông thường khác.

Cầm ly rượu có chân

Có một cách cầm ly rượu vang đúng cách là đặt ngón trỏ lên phần bầu của ly, ngón cái và ngón giữa đặt ở phần chân gần đế nhất, còn lại các ngón khác thì để tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm ly bằng cách đặt ngón cái và ngón trỏ sát với phần đế ly ở mặt trên, và các ngón còn lại đặt ở mặt dưới của đế ly.

Cách cầm ly rượu vang đúng cách

Lưu ý khi cầm ly rượu vang

Cầm vào đế ly

Cách cầm này không chỉ giúp hạn chế lượng dầu mỡ từ các món ăn dính vào ly, mà còn giúp bạn tỏ lòng lịch sự với những vị khách đối diện.

Cầm vào chân ly

Đây là cách cầm ly vang được xem là đúng chuẩn nhất mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể dễ dàng lắc rượu trong quá trình thưởng thức. Việc lắc rượu sẽ làm cho rượu được tiếp xúc với oxi nhiều hơn và giúp cho rượu dậy mùi thơm hơn rất nhiều.

Cầm vào bầu ly

Nhiều người có thói quen cầm ly rượu vang bằng lòng bàn tay, nhưng đây không phải là cách cầm ly rượu đúng và không nên áp dụng. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng rượu mà bạn sử dụng. Chỉ cần hơi nóng của bàn tay bạn cũng có thể làm tăng nồng độ cồn của rượu vang và thậm chí là vang trắng và vang sủi có vị chua.

Lưu ý khi cầm ly rượu

Lưu ý khi thưởng thức rượu vang

Khi cụng ly rượu, bạn nên cụng ở phần thân giữa của bầu ly thay vì miệng ly. Cụng ở miệng ly không tạo âm thanh đẹp và có thể gây mẻ miệng ly.

Khi thưởng thức, hãy nhấp từng ngụm nhẹ nhàng và chậm rãi. Việc này sẽ giúp bạn thưởng thức đầy đủ hương vị rượu. Hãy nhớ chỉ uống ở một điểm trên miệng ly để tránh để lại dấu son môi trên ly, đặc biệt khi bạn đang sử dụng son môi.

Nếu bạn dùng rượu vang trong một buổi tiệc xã giao đứng, hãy giữ ly của mình bên cạnh khi đang uống. Đừng để ly rượu vang lung tung khắp nơi. Sau khi uống xong, đặt ly xuống khay của phục vụ viên.

Nếu dùng rượu vang trong một buổi tiệc ngồi, sau khi thưởng thức rượu, hãy đặt ly xuống bàn ở vị trí đúng, bên tay phải của đĩa ăn.

Khi thưởng thức rượu, hãy xoay ly rượu nhẹ để rượu có thể "thở". Việc này giúp ô-xy có đủ thời gian tác động vào rượu, tăng cường hương và vị của vang. Xoay ly rượu cũng giúp các bọt khí trong rượu tỏa đều, làm cho chất lượng rượu ngon hơn. Hãy nghiêng nhẹ ly và giữ khoảng cách 2-3cm giữa mũi ly và mũi của bạn để tận hưởng được mùi hương thuần túy của rượu.

Khi xoay ly rượu, cẩn thận tránh làm rượu chảy ra ngoài. Nên tránh vừa bước đi vừa xoay rượu để tránh làm đổ rượu.

Ngoài ra khi thưởng thức rượu vang kèm một điếu Xì gà chẳng hạn như Xì Gà Cohiba Siglo 6 chắc chắn sẽ khiến bạn thêm thích thú hơn.

Lưu ý khi thưởng thức rượu vang

Cách rót rượu vang đúng cách

Rót rượu vang vào ly

Việc rót rượu vang là bước quan trọng nhất trong quá trình thưởng thức. Để thực hiện bước này, bạn nên chú ý để phần nhãn chai hướng về phía người đối diện để họ có thể biết thông tin về loại rượu đang sử dụng. Sau đó, cầm chai rượu ở lòng bàn tay thuận và rót thật cẩn thận, chỉ nên rót khoảng 1/3 ly để tránh đổ ra ngoài khi lắc ly. Khi đã rót đủ lượng vừa đủ, để dòng chảy rượu ngưng lại và tránh rơi ra ngoài, bạn nên xoay chai qua trái và nhấc chai lên từ từ. Bạn cũng có thể dùng khăn sạch lau miệng chai 1 lần nữa để rượu không đọng lại và chai rượu trở nên đẹp mắt hơn cho các lần rót sau.

Kiểm tra miệng chai rượu

Để thưởng thức rượu vang được trọn vẹn nhất, việc quan trọng không kém đó chính là biết cách rót rượu vang đúng cách. Cho dù rượu vang bạn đang sử dụng là loại nút bần hay nút vặn, khi mở nút bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng miệng chai để xem có dính mảnh vụn hay không, nếu có thì nên lau sạch trước khi rót.

Chuẩn bị ly rượu vang

Để tôn lên được "nét đẹp" ẩn sâu bên trong của từng loại rượu vang, bạn nên sử dụng ly thích hợp tương ứng với từng loại rượu.

Ví dụ, rượu vang đỏ thì nên dùng ly thủy tinh trong suốt, có phần bầu ly to để cảm nhận một cách trọn vẹn sự "quyến rũ" của nó.

Ngoài ra, trước khi rót rượu, bạn cần kiểm tra xem ly có xuất hiện bất kỳ mùi lạ hay không và dùng khăn sạch chuyên dụng để lau ly lại, để chiếc ly trở nên hoàn hảo.

Lưu ý về thứ tự rót vang

Lưu ý cuối cùng là bạn nên rót 1 ít rượu vang cho người đã chọn ra chai rượu đó đầu tiên. Sau đó, phục vụ các phái nữ trước rồi mới đến phái nam, theo chiều kim đồng hồ. Cuối cùng, quay trở lại người đã chọn chai rượu vang đó để tiếp tục phục vụ.

Cách rót rượu vang đúng cách


Cho dù bạn chỉ uống rượu vang tại các bữa tiệc hay thưởng thức rượu tại nhà, việc cầm ly rượu đúng cách luôn là điều cần thiết. Tập thói quen cầm ly thanh thoát giúp hình thành phản xạ vô điều kiện, giúp bạn trông tự nhiên và tao nhã tại các buổi tiệc sang trọng. CHOIXIGA rất vui khi mang tới bạn thông tin bổ ích về cách cầm ly rượu vang.

0 bình luận, đánh giá về Cách cầm ly rượu vang dành cho người mới uống

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09263 sec| 895.063 kb