Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

Các loại bật lửa mà quý ông nên sở hữu cho mình thể hiện đẳng cấp

24/03/2023
Choixiga
Choixiga

Bật lửa là một trong những vật dụng quen thuộc, phổ biến trong cuộc sống của con người. Ngày nay, bật lửa không chỉ đóng vai trò là hộp quẹt cung cấp lửa đơn giản như trước nữa mà còn thể hiện đẳng cấp, cá tính của người sở hữu. Vậy các quý ông nên chọn các loại bật lửa nào? bạn hãy tham khảo bài viết sau của Chơi Cigar nha.

Các loại bật lửa trên thị trường

Thị trường bật lửa ngày càng đa dạng và phong phú. Chúng được phân loại thành nhiều dòng khác nhau dựa trên từng tiêu chí khác nhau.

Phân loại dựa theo hãng sản xuất

  • Bật lửa Zippo: là một thương hiệu bật lửa nổi tiếng của Mỹ, có hơn một thế kỷ lịch sử. Không chỉ đẹp bên ngoài, bật lửa Zippo còn có nhiều tính năng vượt trội như bền bỉ, chống gió, lên lửa nhạy và có thể tái sử dụng.

  • Bật lửa Dupont: là một thương hiệu bật lửa nổi tiếng đến từ Pháp, được mệnh danh là bật lửa quý tộc. Với kiểu dáng lịch lãm, sang trọng và mức giá khá cao, đây luôn là sản phẩm cao cấp được các quý ông trên thế giới săn đón để sở hữu.

  • Bật lửa Zorro: là một thương hiệu khá trẻ, thành lập từ năm 2008 tại HongKong. Tuy nhiên, nhờ vào việc cải tiến công nghệ và không ngừng đổi mới sản phẩm, Zorro chinh phục được nhiều khách hàng bởi sản phẩm tốt và hoàn hảo nhất. Đến nay, Zorro đã phát triển rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Bật lửa Dupont

Phân loại dựa theo nguyên liệu sử dụng

  • Bật lửa sạc điện: sử dụng công nghệ tia plasma để tạo ra ngọn lửa, hoàn toàn không cần sử dụng xăng hay gas, chỉ cần sạc lại pin là có thể sử dụng được. Vì thế, loại bật lửa này rất thân thiện với môi trường.

  • Bật lửa xăng đá: loại bật lửa sử dụng xăng. Khi người dùng quay bánh xe, bánh xe ma sát với đá phát ra tia lửa, tia lửa này tiếp xúc với dây dẫn. Dây dẫn này lại dẫn xăng từ vị trí chứa xăng để tạo nên ngọn lửa.

  • Bật lửa ga đá: dòng bật lửa này hoạt động theo cùng nguyên lý với loại xăng đá, nhưng thay vì sử dụng xăng, loại này lại sử dụng gas để làm nguyên liệu dẫn lửa.

Bật lửa sạc điện

Các loại bật lửa quý ông nên chọn

Bạn cũng đã nhận ra rằng thị trường bật lửa đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng và giá cả. Vậy, việc chọn loại bật lửa phù hợp nên dựa trên mục đích sử dụng và tài chính của bạn.

  • Nếu bạn mua bật lửa để hút thuốc hoặc các loại xì gà, cigar Toscanello, Siglo... bạn nên chọn loại có tia lửa khò mạnh. Tuy nhiên, nếu chỉ để hút thuốc lá thì việc chọn bật lửa đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ cần chọn theo sở thích cá nhân là được.

  • Nếu bạn mua bật lửa để làm quà cho người thân, hãy chọn kiểu dáng bắt mắt, phong cách hiện đại. 

  • Nếu mua để tặng bạn học, hãy chọn mẫu đơn giản, mang ý nghĩa gắn kết tình bạn. 

  • Nếu mua để tặng sếp, bạn cần phải chọn mẫu sang trọng, biểu trưng cho sự thành công trong công việc.

  • Một chiếc bật lửa đẳng cấp, có thiết kế độc đáo như bật lửa hình rồng, bật lửa tỳ hưu,... sẽ giúp bạn thể hiện mình là người đẳng cấp, cá tính và yêu thích cái đẹp. Từ đó, bạn có thể tăng thêm sự tự tin, hãnh diện trong mắt mọi người xung quanh.

Các loại bật lửa quý ông nên chọn

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng bật lửa

Một chiếc bật lửa tiện dụng sẽ đáp ứng cao nhu cầu của người dùng nếu được sử dụng đúng cách. Độ bền của sản phẩm cũng sẽ kéo dài theo thời gian, nếu mọi người bảo quản bật lửa theo đúng hướng dẫn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần tuân thủ khi sử dụng bật lửa:

  • Hãy điều chỉnh độ lớn của ngọn lửa sao cho phù hợp, tránh để lửa cháy bén lên mặt khi sử dụng.

  • Đối với những chiếc hộp quẹt Zippo cao cấp, hãy vệ sinh sản phẩm thường xuyên để tránh hiện tượng bám bụi, hoen ố và các vết trầy xước.

  • Để kích hoạt mồi lửa, bạn cần tạo áp lực lên trên đá lửa theo đúng chiều từ trong ra ngoài. Không được bật đá lửa từ ngoài vào trong, vì điều này có thể làm kẹt bộ phận đánh lửa.

  • Khi đã kích hoạt lửa thành công, để tắt lửa bạn có thể thả tay ra khỏi nút nhấn hoặc đóng nắp đậy để đẩy miệng bật lửa lại. Việc làm này đảm bảo an toàn và tiết kiệm nguồn nhiên liệu đốt bên trong bật lửa.

  • Bạn nên vệ sinh sản phẩm nhẹ nhàng và không nên làm quá mạnh.

  • Tuyệt đối không đặt bật lửa ở những nơi có nguồn nhiệt độ quá lớn, dễ dàng bắt lửa.

  • Bạn nên học cách châm xăng bật lửa Zippo để có thể thêm xăng đúng cách cho chiếc Zippo của mình hơn.

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng bật lửa

Trên đây là những loại bật lửa phổ biến trên thị trường hiện nay. Hy vọng, bài viết của Chơi xì gà sẽ trở thành tài liệu tham khảo bổ ích, giúp bạn tìm và chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

0 bình luận, đánh giá về Các loại bật lửa mà quý ông nên sở hữu cho mình thể hiện đẳng cấp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08506 sec| 891.016 kb