Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

The Red Collection hay nghệ thuật đóng băng thời gian?

26/07/2022
Trong thế giới quan của những kẻ si mê whisky, thời gian có thể hoàn toàn đi ngược với những quy tắc vận hành của vũ trụ để vĩnh viễn ngừng trôi bên trong những chai whisky được tạo nên từ những phương pháp ủ lâu đời. Và bộ sưu tập mạch nha đơn cất lâu đời The Red Collection của nhà The Macallan là một minh chứng điển hình.

The Red Collection là “nhiệm vụ” chế tác nên những chai mạch nha đơn cất thách thức mạch chảy thời gian của đội ngũ chế tác Macallan hàng thế hệ, nhằm tôn vinh tầm quan trọng của màu đỏ và tầm nhìn vượt thời gian của 3 người đàn ông Alexander Reid, Roderick Kemp, Allan Shiach.

Xem thêm giá sản phẩm : Siglo 1, Siglo 2, Siglo 3, Siglo 4 ,Toscanello

Câu chuyện bắt đầu từ Alexander Reid – một nông dân trồng đại mạch kiêm giáo viên với họ “Reid” mang ý nghĩa “Đỏ” trong tiếng Scotland. Ông đã cải tạo lâu đài Easter Elchies và cảnh quan xung quanh, bắt đầu gieo trồng và chưng cất đại mạch dư thừa trong những ngày tháng nông nhàn của mùa đông, từ đó đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời và phát triển của thương hiệu.

Đến năm 1892, Roderick Kemp đã sử dụng mực đỏ để ghi dấu lên những thùng gỗ sồi ủ sherry do mình phát hiện ra – bí quyết thủ công được lưu giữ đến tận bây giờ của The Macallan. Kế thừa di sản của Roderick Kemp, hơn 80 năm sau, khi nắm quyền điều hành công ty, Allan Shiach đã thách thức các phương pháp chưng cất thông thường để cho ra đời loại mạch nha đơn cất có số tuổi lên đến 40, 50 với dấu hiệu nhận diện là các ruy băng đỏ buộc ngang thân chai tượng trưng cho sự hiếm có.

Không chỉ sinh ra từ cảm hứng lịch sử, kỹ thuật chưng cất nên The Red Collection cũng nhuốm màu thời gian. Được chắt lọc và nuôi dưỡng cẩn trọng qua nhiều thế hệ, bộ sưu tập lần lượt ra mắt các chai có số tuổi 40, 50, 60, 71, 74, 78, trong đó chai 78 năm là chai lâu năm nhất từng được thương hiệu phát hành đồng thời được xếp vào hàng ngũ những chai whisky lâu đời nhất thế giới.

“Việc tận tay thử nghiệm và chế tác nên The Red Collection, với tôi, đó là một vinh dự, cũng là một đặc ân” Kirsteen Campbell, bậc thầy chế tác whisky chia sẻ. Từng giọt tinh túy của The Red Collection được nuôi dưỡng theo thời gian trong những tĩnh đồng nhỏ đặc trưng, trưởng thành một cách chậm rãi trong những thùng gỗ sồi ủ sherry lâu đời nhất dưới sự canh chừng của nhiều thế hệ chế tác trước khi được đóng chai dưới sự giám sát của Kirsteen Campbell.

“Mỗi giọt quý giá mang đến một cơ hội duy nhất để khám phá di sản chế tác whisky Macalla. Sự sang trọng và hương vị phong phú của The Red Collection là kết quả của sự thông thạo thủ công, kiến ​​thức và kỹ năng được nuôi dưỡng bởi các nhà chế tác whisky bậc thầy của chúng tôi trong quá khứ và hiện tại, ”cô giải thích thêm.

Ngay cả cách đóng gói tinh tế, trang nhã và sang trọng của bộ sưu tập The Red Collection cũng là 1 tuyên ngôn của thời gian. Tất cả các chai trong bộ sưu tập đều được bảo vệ trong một hộp gỗ được làm thủ công từ các thanh gỗ sồi có số tuổi gần bằng số năm ủ. Không dừng lại ở đó, mỗi chiếc đều được bọc bởi da đỏ sang trọng của nhà Bridge of Weir Leather, thương hiệu bọc da cho các hãng xe hạng sang hàng đầu trên toàn thế giới. Để làm cho Red Collection có giá trị sưu tập hơn, mỗi bản phát hành 40, 50 và 60 năm đều được ký tay bởi Kirsteen Campbell và các bản 71, 74 và 78 tuổi được ký bởi Sarah Burgess.

0 bình luận, đánh giá về The Red Collection hay nghệ thuật đóng băng thời gian?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.17698 sec| 876.266 kb