Chat hỗ trợ
Chat ngay
Xem giá tại

05 loại whisky thượng hạng, có dáng chai hiếm có khó tìm

26/07/2022
Whisky đã hiếm, nay lại tiếp tục tăng giá. Whisky được biết đến luôn sở những những chất vị thượng hạng, nhưng nếu có thêm một kiểu dáng chai được thiết kế đậm chất nghệ thuật, càng khiến dân mê sưu tầm rượu mạnh tay chi tiền.

Macallan 72 năm trong chai Lalique là một trong những loại rượu whisky như vậy. Ra mắt vào năm 2018, để kỷ niệm khai trương trung tâm du lịch và nhà máy chưng cất của Macallan, Maccallan 72 tôn vinh tay nghề thủ công vô song của thế giới rượu whisky và trình độ chế tác pha lê, cả hai thương hiệu đã hội tụ để ra mắt phiên bản giới hạn chỉ gồm 600 chai rượu.

Xem thêm giá sản phẩm : Siglo 1, Siglo 2, Siglo 3, Siglo 4 ,Toscanello

Được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng Rogers Stirk Harbour + Partners, nhóm nghiên cứu đằng sau Millennium Dome của London, nhà máy chưng cất mới đã được xây dựng trên một loạt các gò cỏ bao phủ hòa vào môi trường thiên nhiên và qua đó tôn vinh khu vực với hơn 200 năm lịch sử.

Di sản phong phú của Lalique sánh ngang với Macallan. Được thành lập vào năm 1888 bởi thợ kim hoàn nổi tiếng Rene Lalique, ngày nay công ty vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực thủ công của họ.

Là một trong những nhà máy chưng cất rượu whisky Scotch hợp pháp đầu tiên trên thế giới, di sản của Macallan trải dài qua những ngọn đồi ở vùng đông bắc Scotland.

Hoàn thiện vẻ ngoài tinh tế, bình đựng rượu được đặt trong một hộp gỗ sơn mài được thiết kế bởi Burgess Studio và được làm thủ công bởi NEJ Stevenson. Cuối cùng, và đối với bất kỳ người sành rượu thực sự nào, quan trọng nhất, chính là chất rượu whisky. Với màu hổ phách vàng, Macallan 72 năm là một trong những loại rượu whisky lâu đời nhất mà Macallan từng ra mắt.

2. Glenlivet 1940 80 năm

Là loại mạch nha đơn lâu đời nhất từng được đóng chai, rượu whisky năm 1940 của Glenlivet được chưng cất vào tháng 2 năm đó, trước khi việc sản xuất bị tạm dừng do chiến tranh thế giới thứ hai, đóng cửa toàn bộ ngành công nghiệp rượu whisky trong suốt thời gian còn lại của chiến tranh. Rượu được đóng trong những bình được Sir David Adjaye thiết kế riêng, khoảng 112.600 USD.

3. Yamazaki 1979 29 năm, trong thùng gỗ sồi Mizunara

Rượu Yamazaki 1979

Được ủ hoàn toàn trong thùng gỗ sồi – một phương pháp hiếm khi được sử dụng vì độ mạnh của hương vị – loại mạch nha đơn cổ điển này từ nhà máy chưng cất Yamazaki được đóng chai vào năm 2008. Yamazaki 1979 29 năm không chỉ mạnh về hương vị: loại mạch nha đơn này thực sự bốc đến ngạc nhiên, độ rượu ở mức 55, mức giá 99.400 USD.

4. Richard Hennessy

Được đặt theo tên người sáng lập thương hiệu, rượu cognac Richard Hennessy lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1996. Nó được coi như một lời tri ân cho 250 năm lịch sử của thương hiệu và là minh chứng cho chất lượng cũng như sự công nhận từ những người sành rượu. Theo Drinks Business, loại rượu cognac này được sản xuất bằng cách sử dụng một số loại rượu  quý hiếm nhất từ ​​các khu bảo tồn của Hennessy, có độ tuổi từ 40 đến 50 năm và thậm chí lên đến 150 năm tuổi. Loại rượu 40% ABV còn có thêm các nốt hương của da thuộc và kẹo trái cây.

Chuyên gia pha chế của Hennessy, Renaud Fillioux de Gironde cho biết rằng chất rượu này còn có thêm hương vị của vỏ cam và thuốc lá. Đối với chiếc bình, nó có thiết kế “đương đại” và được làm bằng pha lê Baccarat.

Ngoài chai chính, Libeskind cũng đã thiết kế các phụ kiện khác bao gồm ly và khay. Ông ấy được cho là đã lấy cảm hứng từ những tính cách “dữ dội và phức tạp” của người sáng lập, với tất cả bộ sưu tập ông ấy mất từ ​​ba đến bốn năm để phát triển.

5. Johnie Walker Masters of Flavor 48

Đây bản phát hành thứ ba và cũng là cuối cùng trong sê-ri Masters of Johnnie Walker, Masters of Flavor là sự pha trộn của các loại rượu whisky có tuổi đời ít nhất 48 năm từ bảy nhà máy chưng cất: Port Dundas, Brora, Glen Albyn, Glenury Royal, Cameronbridge, Blair Athol và Dalwhinnie.

Johnnie Walker Masters of Flavour 48 năm phiên bản siêu hiếm này chỉ có 288 chai được phát hành, rượu được đóng trong chai pha lê ngọc lục bảo.

0 bình luận, đánh giá về 05 loại whisky thượng hạng, có dáng chai hiếm có khó tìm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.25622 sec| 889.586 kb